Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hữu Thắng đau đầu tìm sân tập cho U22 Việt Nam ở TPHCM

Thứ Sáu 14/07/2017 15:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Hữu Thắng đã cho các trợ lý đi khắp TP.HCM để tìm ra sân tập đủ tiêu chuẩn đồng thời không quá xa, thuận tiện cho U22 Việt Nam tập luyện. Đây là điều khiến ông bận tâm nhất.

Theo kế hoạch mà Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) công bố, U22 Việt Nam bắt đầu tập luyện tại sân bóng trong khuôn viên trường Đại học quốc tế (RMIT) vào sáng 14/7. Còn buổi chiều từ ngày 15 đến 17/7, đội sẽ rèn quân tại sân Gò Đậu (Bình Dương).

Tuy nhiên điều này gây không ít khó khăn cho đội bởi quãng đường di chuyển từ nơi ở (Khách sạn Đệ Nhất) đến sân Gò Đậu lên đến gần 30 km. Đáng chú ý quãng đường đi có những điểm thường xảy ra ùn tắc giao thông.
HLV Huu Thang dau dau tim san tap cho U22 Viet Nam o TPHCM hinh anh
HLV Hữu Thắng hài lòng với các học trò nhưng bận tâm về sân tập. Ảnh: Zing.vn


“Ở nước ngoài việc di chuyển chừng 1 giờ đến sân tập là điều bình thường với điều kiện đường sá tốt. Còn tập ở Bình Dương, cầu thủ đi - về tôi sợ mất nhiều thời gian, làm tăng sức ỳ của họ. Sân bãi tập luyện chính là vấn đề khiến tôi lo lắng nhất”, HLV Hữu Thắng cho biết.

Bình thường khi vào TP.HCM tập huấn, HLV Hữu Thắng cho đội tập ở sân Thống Nhất. Tuy nhiên sân bóng này đang bận thi đấu giải U17 quốc gia (chiều 14/7 kết thúc). Sân này đã tổ chức nhiều trận đấu suốt thời gian nên cần duy tu, bảo dưỡng để đảm chất lượng cho vòng loại U23 châu Á 2018.

Theo kế hoạch trước khi diễn ra các trận đấu vòng loại, U22 Việt Nam sẽ tập duy nhất 1 buổi trên sân Thống Nhất tối 17/7. Ba đội khách Hàn Quốc, Macau và Đông Timor cũng sẽ chia nhau tập một số buổi trên sân này. Trong bối cảnh đó, HLV Hữu Thắng đang muốn tìm một sân tập ở khu vực TP.HCM (ngoài Thống Nhất) để đội không phải di chuyển xa.

“Tôi phải nói với anh Cường (trợ lý Trần Hùng Cường - pv) cùng một số anh em ban huấn luyện chia nhau đến các nơi xem chất lượng mặt sân thế nào. Bởi nếu tập ở nơi không đảm bảo, cầu thủ rất dễ chấn thương. Vòng loại đang đến gần, tôi không muốn có trường hợp nào vắng mặt đáng tiếc”, chiến lược gia U22 Việt Nam tiếp lời.

Ban huấn luyện đã đến một số sân ở Trung tâm thể thao Công an TP.HCM gần Đầm Sen, sân Quân khu 7 tuy nhiên mặt cỏ không đủ tiêu chuẩn. Đội cũng không thể tập thường xuyên trên sân ở trường RMIT bởi mặt cỏ tại đây khác hẳn sân Thống Nhất. Hiện tại, HLV Hữu Thắng đang xem xét một sân bóng khác ở quận 12. Địa điểm tập luyện của đội cũng sẽ có điều chỉnh tùy vào lựa chọn của ban huấn luyện.

“Mong ước của tôi là ở mỗi thành phố đội tuyển đóng quân sẽ có một trung tâm tập luyện có đầy đủ sân bãi tập luyện. Tôi được biết thời tiết TP.HCM hay có những cơn mưa buổi chiều, nên nếu trời có đổ mưa tôi vẫn cho cầu thủ tập luyện để có thể thích ứng khi vào thi đấu. Biết đâu trời mưa đội lại có lộc”, HLV Hữu Thắng tươi cười chia sẻ.

Theo Zing.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X