Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hữu Thắng chọn người rất khôn ngoan!

Thứ Năm 03/03/2016 20:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV kỳ cựu Nguyễn Thành Vinh - người thầy cũ của HLV Hữu Thắng, đã đánh giá cao những lựa chọn về nhân sự ở đội ngũ trợ lý của tân thuyền trưởng ĐTVN.

Trước khi ký hợp đồng với VFF, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã chọn xong 5 trợ lý. Đây đều là những gương mặt được thuyền trưởng ĐTVN đánh giá cao về chuyên môn và đều rất tâm huyết với công việc. Đặc biệt, những sự lựa chọn của HLV Hữu Thắng đều cho thấy sự khôn ngoan của nhà cầm quân người Nghệ An.

Theo HLV Nguyễn Thành Vinh, sự khôn ngoan ấy chính là cái cách Hữu Thắng yêu cầu VFF phải cho mình quyền quyết định toàn quyền về chuyên môn, trong đó có việc lựa chọn nhân sự trước khi hợp đồng chính thức được ký. Điều này cũng có thể hiểu là HLV Hữu Thắng sẽ chấp nhận nhận nhiệm vụ nặng nề từ VFF tại AFF Cup và đặc biệt là SEA Games 29, nên ông phải là người có quyền chọn ai, xây dựng lối chơi như thế nào cho ĐTVN và U23 Việt Nam.

HLV Huu Thang chon nguoi rat khon ngoan! hinh anh
HLV Hữu Thắng sẽ được toàn quyền quyết định về chuyên môn

Về thành phần trợ lý, trái ngược với dự đoán ban đầu của giới chuyên môn HLV sinh năm 1971 sẽ chọn những gương mặt quen thuộc như Hoàng Anh Tuấn, Phan Thanh Hùng, Nguyễn Văn Sỹ…, nhưng cuối cùng chiến lược gia xứ Nghệ đã mời hầu hết là những gương mặt phù hợp với triết lý bóng đá của mình.

Đầu tiên, HLV Hữu Thắng chọn cựu thủ thành Võ Văn Hạnh. Ở ngoài đời, Võ Văn Hạnh và Hữu Thắng là những người bạn thân nên họ rất hiểu nhau trong công việc. Quả bóng vàng Việt Nam 2001 chia sẻ: “Tôi và anh Thắng quý nhau như anh em ruột và hiểu nhau từ xưa. Cũng vì sự tâm huyết với nghề nghiệp của anh Thắng mà khi anh Thắng ngỏ lời mời lên tuyển, tôi đã nhận lời ngay mà không cần suy nghĩ”.

Cựu thủ môn đội tuyển quốc gia Võ Văn Hạnh đang là người giữ kỷ lục của bóng đá Việt Nam khi lần đầu tiên trong vai trò thủ môn giành được Quả bóng vàng. Hơn nữa, ông cũng có bảng thành tích ấn tượng, với chức vô địch V-League với nhiều đội bóng nhất khi từng cùng SLNA, HAGL, SHB Đà Nẵng nâng cao chiếc cúp vô địch quốc gia. Lên tuyển, Võ Văn Hạnh sẽ huấn luyện cho các thủ môn ĐTVN.

Đặc biệt, Võ Văn Hạnh từng nhiều năm đào tạo bóng đá trẻ ở lò PVF, với nhiều cầu thủ U19 rất tiềm năng. Sau Võ Văn Hạnh, HLV Hữu Thắng đã mời HLV Đào Quang Hùng (SHB Đà Nẵng). Ông Hùng từng có nhiều năm làm trợ lý cho HLV Lê Huỳnh Đức, được đánh giá có chuyên môn cao và đặc biệt là người rất có uy tín ở đội bóng sông Hàn.

Trợ lý tiếp theo của HLV Nguyễn Hữu Thắng là Dương Minh Ninh, người từng làm trợ lý ở đội tuyển U19 Việt Nam dưới thời HLV Guillaume Graechen. Ông Dương Minh Ninh nổi tiếng là người tìm kiếm và đào tạo cầu thủ trẻ rất tốt. Chính Minh Ninh đã là một trong những tuyển trạch viên, lựa chọn ra những viên ngọc thô cho Học viện HAGL như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… Việc HLV Hữu Thắng chọn ông Ninh làm trợ lý cho mình có thể đã tính đến kế hoạch dài hơi là trẻ hóa lực lượng ở ĐTVN.

Cuối cùng, trợ lý ngôn ngữ Trần Hùng Cường – người từng làm trợ lý cho HLV Riedl. “Sự lựa chọn của Hữu Thắng rất khôn ngoan và đang hướng tới những mục tiêu dài hơi. Trước đây, các HLV ngoại thường không có một đội ngũ trợ lý tốt nhất và thay đổi liên tục, thì HLV Hữu Thắng đang có những cộng sự có thể gắn bó lâu dài và đặc biệt là phát huy được hết những điểm mạnh của mình trên tuyển”, HLV Thành Vinh chia sẻ.

Chọn xong thành phần trợ lý, HLV Hữu Thắng được kỳ vọng sẽ làm mới ĐTVN, cả về nhân sự lẫn lối chơi, tinh thần tập luyện, thi đấu. Hy vọng là những lựa chọn của Hữu Thắng tiếp tục cho thấy sự khôn ngoan, để ĐTVN có một bản sắc riêng.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X