Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hữu Thắng: "Cầu thủ U20 Việt Nam đủ tầm khoác áo ĐTQG"

Thứ Ba 06/06/2017 13:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV tuyển Việt Nam cho biết những thành viên của đội U20 Việt Nam vừa dự World Cup ở Hàn Quốc sẽ có những đóng góp nhất định cho ĐTQG tùy vào từng thời điểm nhất định.


Tuyển Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên để chuẩn bị cho trận gặp Jordan tại vòng loại Cúp bóng đá châu Á (Asian Cup) 2019 ngày 13/6. Chỉ có 17/28 thành viên được gọi tập trung tham gia tập luyện, bởi số còn lại phải đá bù cho mặt trận V.League vào ngày 9/6 bên cạnh 2 trường hợp chấn thương là Hồ Tấn Tài và Hà Đức Chinh.

Tổng cộng 7 thành viên vừa thi đấu tại Hàn Quốc gồm Quang Hải, Đức Chinh, Đình Trọng, Tiến Dũng, Văn Hậu, Tấn Sinh, Tấn Tài. HLV Hữu Thắng nói: “Việc gọi lên ĐTQG không phải là phần thưởng sau U20 World Cup mà đó là sự ghi nhận cho những nỗ lực, đóng góp của họ. Khi khoác lên mình chiếc áo tuyển, tôi không đề cập đến chuyện già trẻ ở đây. Đừng nghĩ họ không đủ sức khoác áo ĐTQG, tùy vào thời điểm họ sẽ có những đóng góp nhất định”.
HLV Huu Thang Cau thu U20 Viet Nam du tam khoac ao DTQG hinh anh
HLV Hữu Thắng đặt nhiều kỳ vọng vào nhóm 5 cầu thủ U20 sẽ tập trung ở tuyển Việt Nam.


Chiến lược gia người Nghệ An chia sẻ đã xem các cầu thủ U20 tập huấn, thi đấu từ lâu mới quyết định gọi họ lên ĐTQG. Ông đánh giá cao khả năng chuyên môn của họ. Tuy nhiên ông cũng nhấn mạnh Quang Hải hay Văn Hậu phải nỗ lực nhiều hơn nữa bởi đây chỉ là bước khởi đầu cho một quá trình thi đấu đỉnh cao về sau.

Điều khiến HLV Hữu Thắng lo lắng nhất là việc tuyển Việt Nam không có đủ lực lượng tốt nhất cũng như một số thành viên trụ cột tập trung muộn. Nhóm tuyển thủ đang khoác áo Hà Nội, Thanh Hóa và Than Quảng Ninh phải đến ngày 10/6 mới hội quân sau khi thi đấu xong trận đá bù tại V.League hôm 9/6.

“Tôi nghĩ đây là thời điểm tập trung khó khăn nhất của đội tuyển vì các cầu thủ đến muộn. Tôi phải chờ đến sau ngày 9 mới xem có lắp ghép được những nhân tố trẻ với các cựu binh hay không. Điều này khiến tôi thật sự lo lắng bởi Jordan là đội bóng rất mạnh”, ông Thắng chia sẻ.

Một vấn đề khác mà ông Thắng cùng ban huấn luyện đau đầu là giải quyết bài toán hàng công. Đội không có trung phong thực thụ nào sau khi Đức Chinh bị chấn thương. Còn Công Phượng, Văn Quyết đều là những cầu thủ có xu hướng đá lùi. “Để tìm được sự nguy hiểm trên hàng công như ở AFF Cup cần có thời gian để cầu thủ trẻ kết hợp với những đàn anh kinh nghiệm”, HLV tuyển Việt Nam kết luận.

Danh sách 26 cầu thủ lên tập trung đội tuyển quốc gia (ĐTQG)

Thủ môn: Đặng Văn Lâm (Hải Phòng), Nguyễn Tuấn Linh (Than Quảng Ninh), Nguyễn Tuấn Mạnh (Khánh Hòa), Bùi Tiến Dũng (Thanh Hóa).
Hậu vệ: Quế Ngọc Hải, Hoàng Văn Khánh (SLNA), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Trần Đình Khương (Khánh Hòa), Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam), A Hoàng, Vũ Văn Thanh (HAGL), Âu Văn Hoàn (TP.HCM), Trần Đình Trọng (CLB Sài Gòn), Đoàn Văn Hậu, Sầm Ngọc Đức (CLB Hà Nội).
Tiền vệ: Nghiêm Xuân Tú, Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh), Lương Xuân Trường (Gangwon FC), Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL), Nguyễn Huy Hùng, Đinh Thanh Trung (Quảng Nam), Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội), Nguyễn Quang Hải (Hà  Nội).
Tiền đạo: Nguyễn Công Phượng (HAGL), Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội).

Theo Zing.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X