Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hữu Thắng bảo vệ Công Phượng sau trận hòa nhạt Avispa Fukuoka

Thứ Bảy 12/11/2016 23:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Nguyễn Hữu Thắng cho rằng người hâm mộ không nên trách tiền đạo Nguyễn Công Phượng sau khi chân sút này thi đấu hơi cá nhân trong trận hòa 0-0 trước CLB Avispa Fukuoka.

Tối 12/11, đội tuyển Việt Nam hoàn tất quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2016 bằng trận giao hữu với CLB Avispa Fukuoka trên sân vận động Cần Thơ. Sau 90 phút, hai đội bất phân thắng bại với tỷ số hòa 0-0.

Đây là trận đấu cả đội tuyển Việt Namvà đối thủ đến từ Nhật Bản đều có những cơ hội ghi bàn, song các mũi nhọn lại dứt điểm quá vô duyên. Dù vậy, HLV Hữu Thắng lại khá bình thản khi chứng kiến học trò phung phí nhiều pha bóng ngon ăn.
HLV Huu Thang bao ve Cong Phuong sau tran hoa nhat Avispa Fukuoka hinh anh
HLV Hữu Thắng cho rằng chuyện một tiền đạo ích kỷ hay cá nhân là điều bình thường. Ảnh: Zing


Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, chiến lược gia đội tuyển Việt Nam nói: "Tôi hài lòng với màn trình diễn của học trò. Họ đã hoàn thiện rất tốt chiến thuật được giao và cải thiện khả năng phòng ngự. Khi mất bóng, các cầu thủ lui về tận giữa sân để tranh chấp với đối phương. Ngoài ra, các cầu thủ cũng cho thấy được sự tập trung cao độ suốt cả trận đấu".

Khi được phóng viên đặt câu hỏi điều gì làm HLV Hữu Thắng không hài lòng trong trận đấu này nhất, chiến lược gia người Nghệ An cho rằng mọi thứ diễn ra đều đúng như kế hoạch và không có điều gì khiến ông phải lo lắng.

Trận này, có quan điểm cho rằng tiền đạo Nguyễn Công Phượng thi đấu hơi cá nhân, theo đó, làm phung phí một số cơ hội ghi bàn của đội nhà. Tuy nhiên, HLV Hữu Thắng lại không trách cậu học trò. Ông cho rằng chuyện một tiền đạo hơi ích kỷ rất tự nhiên.

"Đó là bản năng của một tiền đạo. Họ lãnh nhiệm vụ ghi bàn, khác với một tiền vệ hay các vị trí khác. Theo tôi, Công Phượng hôm nay chơi tốt, hoạt động rất tích cực. Bạn có thể nhìn thấy anh ấy chiến đấu rất nỗ lực tới tận phút cuối", HLV Hữu Thắng trả lời dứt khoát.

Về danh sách cuối cùng tham dự AFF Cup 2016, HLV Hữu Thắng không cho biết ai sẽ ngồi nhà, và người nào lên đường sang Myanmar. Nhà cầm quân 44 tuổi "hẹn" chốt danh sách vào ngày mai.

Cũng trong cuộc họp báo, HLV Hữu Thắng dùng hai từ "tuyệt vời" để nói về các khán giả Cần Thơ, những người đã lấp đầy sân vận động. Suốt trận đấu, những người dân miền Tây cũng cổ vũ rất nồng nhiệt cho đội tuyển Việt Nam. Cuối cuộc họp báo, HLV Hữu Thắng hứa sẽ mang đội tuyển tới bất kỳ đâu để thi đấu, dù phải lên núi hay nơi nào xa xôi.

Về phần HLV Masami Ihara của Avispa Fukuoka, ông đặc biệt quan tâm đến những cái tên như Hoàng Thịnh, Xuân Trường, Văn Toàn, cũng như Công Phượng sau trận giao hữu này. Họ là những người có thể được đội bóng Nhật Bản đặt vấn đề mang sang xứ Phù tang thi đấu.

Vị HLV 49 tuổi cũng bày tỏ sự tiếc nuối vì Xuân Trường đang khoác áo Incheon United nên khó chiêu mộ được anh.

Theo Zing.vn
 
Bóng đá 24h cập nhật tin tức AFF CUP 2016 và lịch thi đấu AFF CUP 2016.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X