Thứ Sáu, 23/08/2024Mới nhất
Zalo

"U19 Việt Nam rơi vào bảng đấu tương đối nặng"

Thứ Ba 16/07/2024 13:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước giờ lên đường sang Indonesia tham dự Giải vô địch U19 Đông Nam Á 2024, vị thuyền trưởng đội tuyển U19 Việt Nam, ông Hứa Hiền Vinh đã có những chia sẻ với báo giới.

Cụ thể nhà cầm quân sinh năm 1973 thừa nhận đội tuyển U19 Việt Nam đã rơi vào một bảng đấu khó cùng các đội tuyển U19 Australia, Myanmar và Lào, song toàn đội sẽ quyết tâm chơi thật tốt để đạt kết quả tốt nhất.

Đánh giá về 3 đối thủ cùng bảng, HLV Hứa Hiền Vinh nói: “Bảng đấu của U19 Việt Nam tương đối nặng ký. U19 Australia từng vô địch năm 2020, năm 2022 không tham gia và kỳ này đã trở lại. Đây là ứng cử viên nặng ký. 

Ngoài ra, U19 Lào cũng là ẩn số, cách đây 2 năm họ từng giành ngôi á quân. Nhìn chung bảng đấu tương đối có tính cạnh tranh rất cao và U19 Việt Nam sẽ phải rất nỗ lực”.

HLV Hua Hien Vinh danh gia ve bang dau cua U19 Viet Nam
HLV Hứa Hiền Vinh thừa nhận bảng đấu của U19 Việt Nam khá nặng.

Nhận xét về quá trình tập luyện của các cầu thủ trước ngày lên đường, ông Hứa Hiền Vinh cho biết: "ĐT U19 Việt Nam có 3 trận giao hữu chất lượng ở Trung Quốc và 2 trận vừa qua. Đến thời điểm này, các cầu thủ đã sẵn sàng trạng thái tốt và chuẩn bị cho giải đấu sắp tới. Các em đã nắm bắt được cánh vận hành đề ra. 

Tất nhiên, U19 Việt Nam cũng có những vấn đề cần khắc phục như đường chuyền gần cầu môn tốt hơn. BHL cũng đã chú trọng trong những buổi tập gần đây đến khâu ấy".

Nhận xét về thời tiết nắng nóng ở Indonesia, vị thuyền trưởng U19 Việt Nam bày tỏ: "Nếu nói lợi thế thì chỉ có chủ nhà lợi thế. U19 Việt Nam qua đó phải phải thích nghi. Chúng tôi di chuyển từ Hà Nội vào TP.HCM, có 4 buổi tập ở đây và tập khung giờ sớm là giúp các cầu thủ thích nghi. Có thể nói, các em cũng đã dần dần thích nghi với giờ thi đấu".

Trước khi bước vào giải, HLV Hứa Hiền Vinh cũng đã nhắc nhở các học trò về công nghệ VAR. "Chúng tôi đã tính toán việc này và lưu ý với các cầu thủ. Ví dụ như trong tập luyện, các bạn thấy cầu thủ thường giơ tay lên để báo hiệu cho đồng đội biết, nhưng đó cũng là cách để trọng tài thấy đối phương có việt vị hay không, qua đó cảnh báo cho trọng tài. 

Đưa tay lên nhưng không dang rộng cánh tay bởi nếu vì có thể gây bất lợi cho mình. Vừa rồi, tôi cũng đã cho các em xem lại các tình huống UERO 2024 để nhắc nhở chung, trọng tài có còi mới được dừng… Khi đến Indonesia, BTC sẽ cho xem về VAR để các em hiểu rõ hơn về vấn đề này", HLV Hứa Hiền Vinh bày tỏ.

Sau khi đáp chuyến bay đi Jarkata vào sáng 16/7, ĐT U19 Việt Nam sẽ tiếp tục nối chuyến để bắt đầu hành trình đến địa điểm thi đấu. Theo điều lệ, mỗi đội chỉ được phép đăng ký tối đa 23 cầu thủ. 

Khi rời Hà Nội để di chuyển vào TP.HCM tập luyện, HLV Hứa Hiền Vinh đã mang theo 26 cầu thủ nên buộc phải  gạch tên 3 học trò. Theo đó, hậu vệ Nguyễn Mạnh Hưng, tiền vệ Việt kiều người Czech, Hồ Hữu Hưng và tiền đạo Nguyễn Anh Tuấn không có tên trong danh sách cuối cùng dự giải U19 Đông Nam Á 2024.

U19 Việt Nam rơi vào bảng đấu tương đối nặng 1
Danh sách chính thức U19 Việt Nam tham dự giải Vô địch U19 Đông Nam Á 2024

Có thể bạn quan tâm

Phan Văn Đức: Tìm lại ‘tiếng sét’ trứ danh

Phan Văn Đức: Tìm lại ‘tiếng sét’ trứ danh

Phan Văn Đức: Tìm lại ‘tiếng sét’ trứ danh

Chẳng muốn nghe gì, chẳng muốn tìm khác. Điều Phan Văn Đức nhấn mạnh trên trang cá nhân sau cú sút góp công quật ngã Buriram United là “tìm lại chính mình”. Đường xa quá dài và đã có lúc mệt ngoài. Nhưng may sao ở cuối con dốc, câu hát “vì ta không đứng bên nhau nữa rồi…” không được phát.

Xem thêm
top-arrow
X