Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Keisuke Honda vẫn rất tự hào dù Campuchia bị loại từ vòng bảng AFF Cup

Thứ Ba 03/01/2023 15:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù ĐT Campuchia đã không thể giành vé tiến sâu tại AFF Cup 2022 sau thất bại trước Thái Lan. Dẫu vậy, Giám đốc Kỹ thuật Keisuke Honda vẫn tự hào vì những gì mà các cầu thủ đã làm được ở giải đấu lần này.

ĐT Campuchia đã chính thức bị loại khỏi AFF Cup 2022 sau trận thua 1-3 trước Thái Lan. Dẫu vậy, HLV Honda vẫn tự hào về sự nỗ lực hết mình của các cầu thủ Campuchia.

Trên trang cá nhân của mình, danh thủ người Nhật Bản đăng tải bài viết với nội dung: “Xin lỗi vì kết quả này, nhưng tôi tự hào về các cầu thủ đội tuyển quốc gia Campuchia”.

Cựu cầu thủ Nhật Bản cũng chỉ ra vấn đề của tuyển Campuchia: "Bóng đá rất phức tạp và cần được phân tích từ nhiều khía cạnh. Khi bạn nhìn mọi thứ ở tầm vĩ mô, thực tế có một sự khác biệt lớn về vóc dáng. Cần có thời gian, nhưng chúng ta phải nhìn nhận vấn đề từ bây giờ và mỗi cầu thủ phải ý thức được bản thân, thay đổi thói quen hàng ngày".

Vị danh thủ người Nhật Bản chỉ ra rằng các cầu thủ của Campuchia chưa có thể trạng tốt nhất khi chiều cao và cân nặng chưa đạt chuẩn. Tham dự AFF lần này, chiều cao trung bình của “Những chiến binh Angkor” đạt 173,5 cm, cân nặng trung bình ở mức 67,7 kg.

HLV Honda khong hai long voi lich thi dau tai AFF Cup

HLV Honda tỏ sự hài lòng dù ĐT Campuchia bị loại từ vòng bảng AFF Cup

Giám đốc 36 tuổi khẳng định thể hình của cầu thủ Campuchia có cải thiện nhưng còn một chặng đường dài ở phía trước để có thể theo kịp các đối thủ trong khu vực. Về trận đấu giữa Thái Lan và Campuchia, đội chủ nhà là đội chủ động tấn công và gây ra sức ép lớn.

Thế nhưng, đội khách cũng không hề tỏ ra nếp vé khi có nhiều tình huống phản công đáng chú ý. Họ đã ghi một bàn đẹp mắt vào lưới nhà đương kim vô địch. Sieng Chanthea có tình huống xử lý khéo léo trong vùng cấm loại hậu vệ Thái Lan. Ở trận thua Indonesia trước đó, ĐT Campuchia cũng đã gây rất nhiều khó khăn cho đối thủ.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Mano Polking cho biết: "Các cầu thủ đã để mất bóng nhiều dù giành chiến thắng trước Campuchia. Campuchia có cách chơi áp sát như các đội bóng thi đấu tại World Cup. Họ cũng tập trung vào lối chơi phòng ngự phản công cùng với nhiều cầu thủ có tốc độ tốt".

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X