Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Keisuke Honda chờ ngày Campuchia giành chiến thắng trước ĐT Việt Nam

Thứ Năm 14/10/2021 16:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Keisuke Honda thẳng thắn đưa ra nhận xét khắt khe với các tuyển thủ Campuchia sau chiến thắng trước ĐT Guam ở trận play-off tranh vé vào vòng loại thứ ba Asian Cup 2023.

HLV Honda chưa hài lòng sau chiến thắng trước ĐT Guam

Chiến thắng 1-0 ở lượt đi đã giúp ĐT Campuchia tự tin bước vào trận đấu lượt về. Đoàn quân dưới quyền HLV Honda chơi lấn lướt trước Guam nhưng lại để thủng lưới trước ở phút 36 sau cú vẩy bóng điệu nghệ của Devan Mendiola.

Sang hiệp thi đấu thứ 2, Campuchia mới có thể ghi bàn. Họ gỡ hoà ở phút 49 và ấn định tỷ số 2-1 sau pha lập công của Sokpheng ở phút 55. Toàn thắng với tổng tỷ số 3-1 sau 2 lượt trận, ĐT Campuchia đã giành tấm vé vào vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023.

Sau trận đấu, HLV Keisuke Honda đã có những chia sẻ đáng chú ý trên Kohsantepheap Daily: "Tôi nên vui vì chúng tôi đã giành chiến thắng. Nhưng rất thất vọng vì phong độ của đội không tốt như khi thi đấu với các đối thủ mạnh. Dù khi đó nhận kết quả thua nhưng tôi vẫn thấy vui hơn vì ĐT Campuchia thể hiện tốt hơn”.

Danh thủ Nhật Bản cho rằng, nếu hài lòng với những chiến thắng trước đối thủ yếu thì khi gặp đối thủ mạnh sẽ rất dễ sụp đổ. "Nếu chúng ta hài lòng với kết quả và cách chơi như vậy, khi nào Campuchia mới có thể đánh bại những đội mạnh trong khu vực như Việt Nam hay Thái Lan? 

ĐT Campuchia

ĐT Campuchia ngược dòng trước Guam

Nâng cao thể lực và kỹ thuật là điều hầu hết cầu thủ chú trọng, nhưng quan trọng hơn là chúng ta cần hiểu được cách sử dụng chiến thuật. Đó là yếu tố khiến cho tuyển Campuchia có thể thi đấu với những đội mạnh", vị chiến lược gia người Nhật Bản cho hay.

Chiến thắng trước Guam giúp Campuchia trở thành đại diện thứ 7 của Đông Nam Á góp mặt ở vòng loại thứ ba Asian Cup 2023. 6 cái tên trước đó là Philippines, Malaysia, Thái Lan, Singapore, Myanmar, Indonesia và Việt Nam.


​​Sau trận thắng của đội nhà, Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã gửi lời chúc mừng đến toàn đội. Ngoài ra, thầy trò HLV Keisuke Honda còn được trao thưởng số tiền 100.000 USD (khoảng 2,3 tỉ đồng) với thành tích lọt vào vòng loại thứ ba. Thủ tướng Hun Sen cũng dành lời khen ngợi đến HLV Keisuke Honda vì những thành công đã giành được cùng đội tuyển Campuchia.


Lách qua khe cửa hẹp, Thủ tướng Campuchia khen ngợi tài cầm quân của Keisuke Honda
Lách qua khe cửa hẹp, Thủ tướng Campuchia khen ngợi tài cầm quân của Keisuke Honda
Sau chiến thắng 2-1 của ĐT Campuchia trước Guam, Thủ tướng Hun Sen đã thưởng số tiền lớn cho thầy trò HLV Keisuke Honda.
HLV Online của Campuchia không tin ĐT Trung Quốc đủ sức dự World CupHLV Online của Campuchia không tin ĐT Trung Quốc đủ sức dự World Cup
Danh thủ Keisuke Honda trong lần trả lời phỏng vấn mới đây đã không ngần ngại chỉ ra thực trạng của nền bóng đá Trung Quốc trước các trận đấu tiếp theo ở vòng...
Số bàn thua của ĐT Campuchia gấp 22 lần ĐT Việt NamSố bàn thua của ĐT Campuchia gấp 22 lần ĐT Việt Nam
Những thống kê chỉ ra rằng trong số các đội bóng ở Đông Nam Á đang tham dự vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, hàng thủ ĐT Việt Nam gây ấn tượng lớn...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X