Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hoàng Văn Phúc: "U23 Việt Nam vẫn nắm quyền tự quyết"

Thứ Tư 11/12/2013 02:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Hoàng Văn Phúc cho biết ông và các học trò sẽ đứng dậy sau trận thua 0-1 trước Singapore, trình diễn một bộ mặt khác khi đụng độ Lào và Malaysia để giành vé vào bán kết.

 

Ở trận mở màn SEA Games 27, U23 Việt Nam chơi tưng bừng, giành chiến thắng 7-0 trước Brunei. Tuy nhiên, chiều 10/12, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc lại trình diễn một bộ mặt đáng thất vọng, thất thủ 0-1 trước Singapore. Không tìm được bàn gỡ hòa sau sai lầm của hàng thủ, U23 Việt Nam sẽ gặp thách thức trong việc giành vé vào bán kết. Tệ hơn, thất bại 0-1 có thể khiến các cầu thủ đánh mất niềm tin từ người hâm mộ.

"Trước trận đấu tôi đã nhận định Singapore sẽ chơi phòng ngự phản công, tận dụng những tình huống bóng bổng, chính vì thế chúng ta phải chủ động chiếm lĩnh thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong 25 phút đầu tiên, U23 Việt Nam chơi tốt, tạo ra nhiều cơ hội nhưng không tận dụng được. Nửa cuối hiệp, hàng tiền vệ đã không thu hồi bóng tốt, dẫn tới để đối thủ vùng lên. Trong một tính huống cố định, hàng phòng ngự có một thoáng mất tập trung và đã phải trả giá", HLV Hoàng Văn Phúc đánh giá về trận đấu.

Vị thuyền trưởng người Hà Nội cũng cho rằng U23 Singapore xứng đáng giành chiến thắng. "U23 Singapore đã chơi tốt và thắng xứng đáng. U23 Việt Nam tạo ra nhiều cơ hội nhưng thiếu lạnh lùng trong khâu dứt điểm cuối cùng. Tôi rất lấy làm tiếc khi các chân sút phung phí cơ hội, bởi tạo ra được những cơ hội đó không hề dễ dàng. Bóng đá là thế, có cơ hội nhưng không tận dụng được thì sẽ phải trả giá".

Trong trận đấu với U23 Singapore, sau khi bị dẫn bàn HLV Hoàng Văn Phúc đã vội vã liên tiếp tung hàng loạt các mũi tấn công vào sân, chơi với sơ đồ mà ông chưa từng áp dụng cho U23 trước đây (sơ đồ quen thuộc là 1 tiền đạo), khiến nhiều người cho rằng thuyền trưởng người Hà Nội bị rối. Giải thích về điều này, HLV Hoàng Văn Phúc cho hay: "Văn Quyết thể lực không tốt nên đầu hiệp hai chúng tôi thay cậu ấy. Văn Thắng cũng bị căng cơ sau một tình huống gắng sức quá nên không thể tiếp tục thi đấu. Tôi tung Phi Sơn vào sân với hi vọng cậu ấy sẽ tạo nên đột biến và sau đó đưa Mạc Hồng Quân vào để chơi với sơ đồ hai tiền đạo, nhằm gia tăng sức ép tìm bàn gỡ. Tôi nghĩ thay người như thế là hợp lý".

Trận thua 0-1 trước Singapore đẩy Việt Nam vào thế chân tường, đối mặt với nguy cơ không thể giành vé vào bán kết. Tuy nhiên, HLV Hoàng Văn Phúc khẳng định quyền tự quyết vẫn còn trong tay ông và các học trò. "Ở bảng đấu này, mọi đội đều có thể bị loại. Ở loạt trận tới U23 Việt Nam sẽ được nghỉ, đó là một lợi thế. Sau khi cầu thủ hồi phục thể lực, BHL có sự thay đổi chiến thuật, U23 Việt Nam sẽ thể hiện tốt trước Lào và Malaysia. Chúng tôi vẫn nắm quyền tự quyết trong tay".

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X