Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hoàng Văn Phúc: "U23 phải giữ được sự tập trung cao độ"

Thứ Bảy 09/11/2013 06:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Buộc phải thay đổi địa điểm hội quân cùng kế hoạch tập luyện nhưng HLV Hoàng Văn Phúc cho biết: “ĐT U23 không bị ảnh hưởng nhiều, đây là thời gian then chốt nhất chuẩn bị cho SEA Games nên cần phải giữ sự tập trung cao độ”.

Từ ngày đầu tập trung chuẩn bị cho SEA Games 27 đến nay, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đã liên tục gặp phải những trở ngại cả từ nguyên nhân chủ quan lẫn nguyên nhân khách quan.

Những ngày đầu tập trung ở thời gian trước, ông Phúc liên tục than thở vì trời đổ mưa liên tục, thời tiết xấu, sơn trơn trượt ảnh hưởng đến giáo án tập luyện. Rồi tiếp đến ngay sau những “lùm xùm” tại BTV Cup thì đến chuyện Philippines bỏ cuộc, lịch thi đấu thay đổi, và mới nhất là việc ĐT U23 lại buộc phải điều chỉnh địa điểm, kế hoạch luyện tập, chuyển từ Đà Nẵng ra Hà Nội để tránh bão.

HLV Hoàng Văn Phúc cho biết kế hoạch tập luyện của U23 Việt Nam sẽ không bị ảnh hưởng nhiều vì thời tiết.
HLV Hoàng Văn Phúc cho biết kế hoạch tập luyện của U23 Việt Nam sẽ không bị ảnh hưởng nhiều vì thời tiết.

Chia sẻ về việc liên tục phải thay đổi này, ông Hoàng Văn Phúc nở nụ cười rồi nói: “Việc Philippines bỏ không tham dự môn bóng đá nam khiến lịch thi đấu thay đổi sẽ gây ra khá nhiều khó khăn cho ĐT U23.  Nếu gặp đội yếu hơn ở trận đầu tiên và có được chiến thắng thì tinh thần sẽ lên cao hơn, nhưng chúng tôi cũng không hề ngần ngại khi ngay lập tức phải đá với 2 đối thủ là Malaysia và Singapore ở 2 trận đầu.

Vấn đề là ĐT U23 sẽ phải thi đấu lúc 3h chiều, mà thời tiết ở Myanmar rất nóng. Còn việc phải thay đổi địa điểm tập trung cũng chẳng phải vấn đề gì quá lớn, kế hoạch của ĐTQG không bị ảnh hưởng nhiều. Theo kế hoạch ban đầu thì chỉ có 4 buổi tập chạy trên cát, còn lại là tập ở trong sân. ĐT U23 sẽ vẫn di chuyển vào Bình Dương đá giao hữu vì thời tiết ở phía Nam là tương đồng với Myanmar. Thời gian đã cận kề và ĐT U23 cần phải giữ được sự tập trung cao độ”.

Các cầu thủ của ĐT U23 cũng đã kịp di chuyển ra Hà Nội để tập trung. Thuận lợi nhất là nhóm các cầu thủ ở phía Bắc như Hồng Quân và Văn Quyết. Hồng Quân cho biết do thời tiết xấu nên khó đặt được vé máy bay và khi chưa kịp đặt vé thì tiền đạo này biết đội sẽ tập trung ở Hà Nội. Mạnh Dũng, Danh Ngọc, Quang Hùng rồi nhóm các cầu thủ Quảng Ninh là Tuấn Linh, Hải Huy, Vũ Minh Tuấn cũng đều đã có mặt.

Vất vả nhất là nhóm Hoàng Thịnh cùng các cầu thủ SLNA, rồi Hà Minh Tuấn, Hoàng Thiên và Thanh Hào, khi tất cả đều cùng có mặt ở Đà Nẵng. 21h00 tối qua, khi PV của Thể thao & Văn hóa liên lạc với những cầu thủ này thì được biết tất cả vẫn đang ở sân bay Đà Nẵng để chờ đợi chuyến bay ra Hà Nội. Thời tiết diễn biến bất thường và phải rất khó khăn các cầu thủ này mới mua được vé máy bay để di chuyển ra Hà Nội.

Theo kế hoạch, nếu thời tiết đảm bảo, ĐT U23 sẽ tập luyện vào sáng nay.
 
Theo Thể Thao Văn Hoá

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X