Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hoàng Văn Phúc tiếp tục dẫn dắt ĐTVN

Thứ Năm 16/01/2014 11:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lá đơn từ chức của HLV Hoàng Văn Phúc đã bị VFF từ chối. Như vậy, gần như chắc chắn ông Phúc sẽ tiếp tục dẫn dắt ĐTVN trong trận giao hữu với đội sinh viên Hàn Quốc và đặc biệt là lượt trận cuối vòng loại Asian Cup 2015 tới đây, gặp đối thủ Hong Kong-Trung Quốc.

Trước đó, sau thất bại nặng nề của đội tuyển U23 Việt Nam, HLV Hoàng Văn Phúc đã viết đơn xin từ chức gửi lên VFF, nhưng VFF đã không đồng ý.

Việc VFF giữ lại HLV Hoàng Văn Phúc có thể chỉ là giải pháp tình thế, bởi ngay trong lúc này, tìm được HLV có tài năng thực sự với mức lương hợp lý không hề đơn giản. Huống hồ, ĐTVN vẫn còn một trận đấu thủ tục nữa tại vòng loại Asian Cup 2015, nên không có gì phải vội vàng.

HLV Hoàng Văn Phúc sẽ tiếp tục dẫn dắt ĐTVN, dù thất bại nặng nề tại SEA Games 27
HLV Hoàng Văn Phúc sẽ tiếp tục dẫn dắt ĐTVN, dù thất bại nặng nề tại SEA Games 27

Sau thất bại của đội tuyển U23 tại SEA Games, năng lực của ông Phúc càng được nhìn rõ. Việc HLV này nộp đơn xin từ chức, cho thấy ông Phúc cũng chẳng còn thiết tha gì với công việc trên tuyển.

Một quan chức VFF cho biết, thường trực VFF sẽ sớm lên danh sách các HLV nội để trong trường hợp HLV Hoàng Văn Phúc không tiếp tục công việc thì sẽ có phương án khác. Trong trường hợp tất cả các HLV nội hiện nay vì những lý do khác nhau không lên tập trung đội tuyển quốc gia được thì VFF sẽ tính đến phương án tìm kiếm HLV ngoại.

Tuy nhiên, công việc tìm kiếm HLV dẫn dắt ĐTVN và U23 sẽ phải gác lại thêm một thời gian nữa, bởi gần như chắc chắn VFF sẽ tin dùng HLV Hoàng Văn Phúc nốt trận đấu cuối tại vòng loại Asian Cup 2015, gặp đối thủ Hong Kong.

Trước trận đấu này, ĐTVN sẽ có trận “khai xuân” với đội sinh viên Hàn Quốc vào đầu tháng 3 tới. Sinh viên hàn quốc là khách mời quen thuộc của ĐTVN trong nhiều năm qua. Trong những lần gặp nhau trước đây, sinh viên Hàn Quốc có 2 lần giành thắng lợi trước ĐTVN tại Cúp TP.HCM (thắng 1-0 ở giải năm 2008 và 2-0 ở giải năm 2009). Lần gần đây nhất đội bóng sinh viên Hàn Quốc sang Việt Nam thi đấu là tại BTV Cup 2013. Ở giải đấu này, đội sinh viên Hàn Quốc dừng chân tại bán kết khi thua U23 Việt Nam sau loạt đá luân lưu 11m.

Sau khi vòng 2 V.League kết thúc, HLV Hoàng Văn Phúc sẽ công bố danh sách ĐTVN. Nhiều khả năng, lực lượng sẽ không có thay đổi so với lần tập trung trước đó. Theo kế hoạch, ĐTVN sẽ tập trung đợt đầu tiên trong năm 2014 vào ngày 27/2 tại Hà Nội. ĐTVN sẽ có 2 ngày để chuẩn bị đá giao hữu với sinh viên Hàn Quốc trên sân Mỹ Đình.

Đây là dịp để HLV Hoàng Văn Phúc và các học trò chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Hong Kong trong khuôn khổ lượt trận thứ 6 vòng loại Asian Cup 2015- Bảng E, diễn ra trên SVĐQG Mỹ Đình vào ngày 5/3/2014.

Tại vòng loại Asian Cup 2015, ĐTVN đã chính thức bị loại. Chính vì thế, điều mà người hâm mộ chờ đợi lúc này là một màn trình diễn cống hiến của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X