Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hoàng Văn Phúc: Hữu Thắng đủ tầm tạo cú hích cho nền bóng đá

Thứ Sáu 04/03/2016 13:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu thuyền trưởng ĐT Việt Nam Hoàng Văn Phúc là người mới nhất nói về HLV Hữu Thắng lên nắm quyền ở 2 ĐTQG trong thời gian tới.
 

HLV Hoang Van Phuc dat niem tin vao Huu Thang
HLV Hoàng Văn Phúc đặt niềm tin vào Hữu Thắng

Trong quá khứ, HLV Hoàng Văn Phúc từng dẫn dắt ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam trong năm 2013. Giải đấu lớn nhất của thuyền trưởng QNK Quảng Nam hiện tại với đội bóng áo đỏ là SEA Games 27 trên đất Myanmar. Đây là giải đấu chúng ta đã bị loại đầy đáng tiếc tại vòng bảng.

Tuy nhiên với HLV Hữu Thắng, ông Phúc tin rằng các ĐTQG Việt Nam hoàn toàn có thể thành công: “Hữu Thắng hội tụ đủ mọi yếu tố để có thể thay đổi, thậm chí tạo cú hích cho cả nền bóng đá. Thứ nhất, Thắng có kinh nghiệm khi thành công từ cấp độ cầu thủ đến khi cầm quân. Trong giai đoạn đó, Hữu Thắng thể hiện được là người có cá tính, có chất riêng mà không thể lẫn lộn với bất kỳ ai”. 

Hữu Thắng dẫn dắt U23 & ĐT Việt Nam: Đổi vía thầy nội?
HLV Hữu Thắng đã chính thức trở thành người dẫn dắt U23 và ĐT Việt Nam trong 2 năm tới. Hôm nay sẽ là thời điểm bóng đá Việt Nam lật sang chương mới với việc...

Dù vậy, theo cựu thuyền trưởng ĐT Việt Nam thì Hữu Thắng nên tập trung vào mục tiêu lâu dài là SEA Games 2017 còn AFF Cup 2016 vào cuối năm nay chỉ cần coi như đợt cọ xát cho các cầu thủ trẻ. HLV Hoàng Văn Phúc chia sẻ: “Tôi nghĩ, mục tiêu thiết thực nhất của Hữu Thắng là ở chiến dịch SEA Games vào năm sau. Đó là giải đấu mà BĐVN gặp nhiều thuận lợi khi sở hữu dàn cầu thủ chất lượng như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Duy Mạnh… Lứa cầu thủ này sau khi được trui rèn ở sân chơi chuyên nghiệp sẽ là nền tảng để Hữu Thắng xây dựng lối chơi phù hợp với thể trạng con người Việt Nam. Thêm nữa, Hữu Thắng được VFF cũng như giới truyền thông ủng hộ”.

HLV Hoàng Văn Phúc chính là thầy nội gần nhất dẫn dắt U23 và ĐT Việt Nam trước khi HLV Hữu Thắng lên nắm quyền. Kể từ khi hội nhập trở lại từ 1991 đến nay đã có 12 đời các HLV trong nước nhưng điểm chung đều là thất bại và bị loại ở vòng bảng SEA Games, AFF Cup. Vì thế áp lực dành cho tân thuyền trưởng đội bóng áo đỏ là vô cùng lớn.

A.T

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X