Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hoàng Văn Phúc được VFF tín nhiệm

Thứ Hai 25/03/2013 11:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phát biểu trên báo Bóng đá ngày hôm qua, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết: “Chúng tôi vẫn tiếp tục tin tưởng và ủng hộ HLV Hoàng Văn Phúc dẫn dắt ĐT Việt Nam. Thời gian ông Phúc cầm ĐT mới chỉ 2 tháng và trải qua 2 trận đấu chính thức nên chưa thể nói được điều gì”.

1. “Việc HLV Hoàng Văn Phúc chấp nhận ngồi vào “ghế nóng” ở ĐT Việt Nam rất đáng được trân trọng. Không phải ai cũng dám mạo hiểm với sự nghiệp như ông Phúc. Tôi cũng tin, ông Phúc đủ khát vọng và năng lực chuyên môn để dẫn dắt ĐT Việt Nam. Quan điểm của chúng tôi là tiếp tục ủng hộ HLV Hoàng Văn Phúc trên mọi phương diện.

Chúng ta cần phải đặt mục tiêu xây dựng ông Phúc thành HLV chính thức của ĐT Việt Nam. Tất nhiên, HLV Hoàng Văn Phúc vốn là một người đi lên từ công tác huấn luyện trẻ nên cũng có những hạn chế riêng. Nhưng, điều mà chúng ta cần phải làm lúc này là tạo cơ hội, đồng thời, giúp đỡ ông Phúc hoàn thành nhiệm vụ”.

Cả HLV Hoàng Văn Phúc (phải) cũng như trung vệ Michal Nguyễn đều cho thấy rằng họ vẫn chưa thực sự phù hợp với yêu cầu chuyên môn ở trình độ ĐTQG.
Cả HLV Hoàng Văn Phúc (phải) cũng như trung vệ Michal Nguyễn đều cho thấy rằng họ vẫn chưa thực sự phù hợp với yêu cầu chuyên môn ở trình độ ĐTQG.

Vậy căn cứ theo lời ông Hỷ thì phải chăng ông Phúc có quyền yên tâm tại vị chờ ngày được bổ nhiệm chính thức để chuẩn bị cho SEA Games 27? Câu trả lời là chưa chắc, bởi những gì xảy ra ở thời kỳ “hậu AFF Cup 2012” xung quanh chiếc ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam của HLV Phan Thanh Hùng vẫn là câu chuyện còn nguyên tính thời sự.

Lúc ấy, sau khi ĐT Việt Nam kết thúc 2 trận đầu tiên ở vòng bảng AFF Cup 2012 với kết quả một hoà (Myanmar) và một thua (Philippines), một bộ phận dư luận đã đặt vấn đề về khả năng VFF có sa thải ông Hùng nếu ĐT Việt Nam bị loại sớm ở AFF Cup 2012, và lúc ấy ông Hỷ có trả lời rằng VFF sẽ tiếp tục tin tưởng ông Hùng, và VFF sẽ tạo điều kiện để ông Hùng xây dựng lại ĐT Việt Nam.

Rồi khi ĐT Việt Nam nói lời chia tay AFF Cup 2012 ngay sau vòng bảng, lãnh đạo VFF, trong đó có Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ, vẫn phát biểu với nội dung là sẽ không sa thải ông Hùng. Và quả thực là lãnh đạo VFF đã giữ đúng lời hứa, bởi ông Hùng đã “tự nguyện” làm đơn từ chức chứ không có quyết định sa thải nào được đưa ra từ VFF.

Tuy nhiên, việc ông Hùng có tự nguyện từ chức hay không thì chỉ người trong cuộc mới rõ, chỉ biết rằng vài giờ trước khi công khai thông báo quyết định từ chức trước báo giới, HLV Phan Thanh Hùng đã chuẩn bị sẵn cả một kế hoạch để tái thiết ĐT Việt Nam sau AFF Cup 2012.

Và còn một nguyên nhân khác thậm chí còn quan trọng hơn nhiều, đấy là việc ông Hỷ sẽ không còn ngồi ghế Chủ tịch VFF sau khi nhiệm kỳ VI của VFF kết thúc vào cuối tháng 5, và sau Đại hội khoá VII của VFF dự kiến diễn ra vào đầu tháng 6 thì VFF chắc chắn sẽ có một Chủ tịch mới. Hiện tại, chức danh Chủ tịch VFF đang có rất nhiều ứng viên, nhưng trong đó nổi lên 2 ứng viên sáng giá nhất, và điều quan trọng là dường như 2 ứng viên này lại có 2 quan điểm khác nhau về cách thức lựa chọn HLV chính thức cho ĐT Việt Nam.

2. Vì thế có thể tin rằng vấn đề HLV trưởng chính thức của ĐT Việt Nam sẽ chưa có câu trả lời rõ ràng cho tới khi Đại hội khoá VII của VFF kết thúc, đặc biệt là trong bối cảnh ĐT Việt Nam sẽ không có hoạt động gì từ nay cho tới tận tháng 7 (thời điểm diễn ra trận giao hữu với CLB Arsenal), nên vị trí của HLV Hoàng Văn Phúc ở ĐT Việt Nam nhiều khả năng tạm thời vẫn chưa có thay đổi, và trước mắt ông Phúc chỉ còn nhiệm vụ với ĐT U23 QG (sẽ có 2 trận giao hữu quốc tế trong tháng 5 và tháng 6).

Chỉ có điều, việc ông Phúc tiếp tục tại vị, nếu thật sự như thế, chẳng phải xuất phát từ một chiến lược bài bản hay kế hoạch lâu dải của VFF, mà chỉ đơn giản bởi vì hiện tại ở VFF người có thẩm quyền cao nhất sắp sửa mãn nhiệm, còn danh tính của vị lãnh đạo kế nhiệm lại chưa lộ diện, nên chiếc ghế của ông Phúc mới được an toàn trong giai đoạn được xem là đặc biệt nhạy cảm và rất không “an toàn” này.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X