Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hoàng Văn Phúc còn nhiều việc cần làm với U23 Việt Nam

Thứ Bảy 28/09/2013 13:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước đối tác U23 Galatasaray quá yếu và non nớt, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đương nhiên không mấy khó khăn để giành chiến thắng. Tuy nhiên, chỉ có vài pha tổ chức lên bóng có đường nét, chưa có nhiều điểm sáng trong lối chơi của U23 Việt Nam ở Thống Nhất vào chiều qua.

Ngược lại, trong một tình huống mất tập trung về cuối trận, toàn bộ hàng phòng ngự và thủ môn Bửu Ngọc dường như đứng xem bóng đá, giúp U23 Galatasaray có bàn gỡ 1-1. Tất nhiên là U23 Việt Nam không gặp bất cứ trở ngại nào để đòi lại lợi dẫn trước khi hồi còi mãn cuộc vang lên.

HLV Hoàng Văn Phúc (phải) vẫn còn rất nhiều việc phải làm với ĐT U23 Việt Nam
HLV Hoàng Văn Phúc (phải) vẫn còn rất nhiều việc phải làm với ĐT U23 Việt Nam

U23 Việt Nam nhập cuộc khá chậm và hiệp đấu đầu tiên của chúng ta đã trôi qua một cách rất thất vọng, dù đối phương gần như vô hại trước cầu môn của Bửu Ngọc. Thất bại đầu tiên mang tên Hồng Quân và kế đến, tuyến giữa với Vũ Minh Tuấn, Văn Thắng và Thanh Hiền chưa phải là những mảnh ghép hoàn hảo.

Sự rời rạc và mất liên lạc ở khu vực vòng tròn giữa sân của U23 Việt Nam khiến nhiều người không hề tỏ ra ngạc nhiên, khi U23 Galatasaray (thực chất là U21) lại là những người kiểm soát khu trung tuyến bằng những đường ban ngắn trong ít nhất 1/3 thời gian thi đấu chính thức đầu trận.

Trong khi đó, Hồng Quân nếu tiếp tục phong độ như hiện tại, hoàn toàn có thể mất suất đá chính vào tay Hà Minh Tuấn, như Thể thao & Văn hóa từng đề cập trước khi trận đấu với U23 Galatasaray diễn ra. “Dấu ấn” duy nhất tiền đạo này để lại, trước khi bị thay ra ở đầu hiệp 2 là cú sút bóng lên trời ở cự ly chưa đến 7m.

Chúng ta đều biết là thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc mới chỉ rời vạch xuất phát không lâu cho chiến dịch chạy đà đến SEA Games 27 vào cuối năm. Thế nên, thật khó để cầu toàn, cả về kỹ chiến thuật, lẫn thể lực. Điều này có thể thông cảm được, nhưng vẫn cứ có chút thất vọng với chất lượng khách mời.

“Chúng tôi cần những phép thử nặng ký hơn để đi tìm giới hạn của mình”, ông Phúc nói sau 90 phút trận đấu trên sân Thống Nhất. Là nhà tổ chức, nên rõ ràng chúng ta có quyền yêu cầu, nhưng một lần nữa chủ nhà lại bị động trong việc kiểm tra chất lượng khách mời. Hy vọng Santos sẽ đem đến một bộ mặt khác.

Một nửa sự thật chưa phải là sự thật. Hy vọng, U23 Việt Nam sẽ cải thiện được hình ảnh trong thời gian tới, bởi tất cả đều biết là, tại SEA Games, không phải đối thủ nào cũng non nớt như U23 Galatasaray. Trên đất Myanmar, đấy là cuộc chiến!

(Theo Thể THao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X