Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hoàng Văn Phúc chưa ra mắt, VFF hứa chia sẻ thất bại

Thứ Hai 14/01/2013 17:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“VFF đã rút kinh nghiệm trong việc ứng xử với HLV nội khi lên đội tuyển quốc gia và sẽ chia sẻ nếu như đội tuyển thất bại”, Phó chủ tịch Nguyễn Lân Trung khẳng định.

Người được chờ đợi nhất là tân HLV Hoàng Văn Phúc đã không xuất hiện trong buổi họp chia sẻ thông tin với giới truyền thông chiều nay, thay vào đó chỉ có Phó chủ tịch Nguyễn Lân Trung và TTK Ngô Lê Bằng có mặt. Lý do được lãnh đạo VFF đưa ra là Tổng cục TDTT chưa phê duyệt chính thức và quyết định triệu tập sẽ có trong ngày mai.

Về việc HLV Hoàng Văn Phúc trở thành HLV trưởng tạm quyền đội tuyển Việt Nam, Phó chủ tịch Nguyễn Lân cho biết: “ Thời gian qua, VFF đã rất cầu thị, lắng nghe ý kiến nhiều chiều trong việc tuyển chọn HLV trưởng ĐTQG. Chúng tôi đã rất tỉ mỉ, thận trọng trong việc tuyển chọn và hoàn toàn đặt niềm tin vào người được lựa chọn.”

TTK Ngô Lê Bằng và Phó chủ tịch Nguyễn Lân Trung trong buổi họp trao đổi thông tin bổ nhiệm ông Hoàng Văn Phúc làm HLV tạm quyền
TTK Ngô Lê Bằng và Phó chủ tịch Nguyễn Lân Trung trong buổi họp trao đổi thông tin bổ nhiệm ông Hoàng Văn Phúc làm HLV tạm quyền

VFF đã tiếp xúc với tổng cộng 11 HLV, các HLV được tiếp xúc đều khẳng định việc trở thành HLV trưởng ĐTQG là một vinh dự nhưng nhiều HLV đã bận việc ở CLB và không thể lên làm nhiệm vụ như HLV Hoàng Anh Tuấn hay Lê Huỳnh Đức. Sau khi trao đổi với HLV Hoàng Văn Phúc và CLB Trẻ HN T&T, chúng tôi nhận được sự ủng hộ và HLV Hoàng Văn Phúc sẽ lên dẫn dắt đội tuyển Việt Nam với tư cách quyền HLV trưởng.”

Trước câu hỏi về những áp lực mà HLV trưởng đội tuyển Việt Nam sẽ gặp phải, dù chỉ là tạm quyền, Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung lên tiếng: “VFF đã rút kinh nghiệm trong việc ứng xử với HLV nội khi lên đội tuyển và sẽ chia sẻ nếu như đội tuyển Việt Nam thất bại. Mục tiêu ở 2 trận tới là đội tuyển Việt Nam chơi thuyết phục, cống hiến hết sức cho người hâm mộ. Chúng ta không lẫn lộn giữa 2 sân chơi của ĐTQG và U23. Đội tuyển Việt Nam vẫn sẽ sử dụng đội hình ĐTQG để thể hiện sự tôn trọng đối với giải đấu. ĐTQG sẽ được trẻ hóa theo một lộ trình, các cầu thủ U23 sẽ được tạo điều kiện thi đấu để phục vụ những mục tiêu sắp tới.”

Ê-kíp BHL của đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới cũng đã được công bố. Ngoài quyền HLV trưởng Hoàng Văn Phúc các trợ lý sẽ là HLV Lê Tuấn Long, Phùng Thanh Phương và trợ lý thủ môn Quách Ngọc Minh.
Về danh sách cầu thủ, theo qui định của AFC thì mỗi đội tuyển chỉ phải đăng ký 18 cầu thủ trước mỗi trận đấu và danh sách sẽ được mở rộng. VFF và HLV Hoàng Văn Phúc đã thống nhất đăng ký trước danh sách tạm thời 78 cầu thủ. Danh sách cầu thủ được triệu tập cho đợt tập trung vào ngày 23/1 tới sẽ được thông báo cụ thể sau khi có quyết định triệu tập chính thức.

Về kế hoạch lâu dài cho đội tuyển Việt Nam, TTK Ngô Lê Bằng cho biết: “Nếu sau 2 trận đấu, HLV Hoàng Văn Phúc dẫn dắt tốt sau đó có nguyện vọng gắn bó lâu dài vớiđội tuyển thì chúng tôi sẽ cân nhắc. Tuy nhiên, khi đó, HLV Hoàng Văn Phúc sẽ buộc phải từ bỏ vị trí HLV trưởng ở CLB Trẻ HN T&T để toàn tâm toàn ý dẫn dắt ĐTQG. Trong trường hợp khác, VFF đã có kế hoạch cho việc tuyển chọn HLV trưởng cho ĐTQG, cụ thể như thế nào thì chúng tôi chưa thể tiết lộ.”

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X