Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hoàng Văn Phúc chính thức “gật đầu” với 2 cầu thủ Việt kiều

Thứ Sáu 01/02/2013 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hoàn toàn bị chinh phục bởi màn trình diễn của Mạc Hồng Quân và Michal Nguyễn trong chiến thắng 2-1 của tuyển Việt Nam (ĐTVN) trước CLB Hyundai Mipo Dolphin, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết sẽ gọi cả hai vào danh sách chính ĐTVN tham dự vòng loại Asian Cup 2015.

Đây là một quyết định không bất ngờ của HLV Hoàng Văn Phúc, bởi ngay từ những trận đầu tiên, dù chưa thật sự xuất sắc như kỳ vọng, nhưng cả Michal và Mạc Hồng Quân đề cho thấy những phẩm chất của mình. Đặc biệt, cả hai ngày càng tiến bộ, lại có lợi thế lớn về thể hình, tốc độ, thể lực va đặc biệt là khao khát khoác áo ĐTVN.

Mạc Hồng Quân đã lấy được cảm tình của HLV Văn Phúc
Mạc Hồng Quân đã lấy được cảm tình của HLV Văn Phúc

“Tôi rất hài lòng về màn trình diễn của Nguyễn Michal. Ngoài thể hình tốt, em đã thể hiện được sự tự tin và khả năng phán đoán rất tốt ở hàng thủ. Michal Nguyễn chơi rất tỉnh táo, chơi bóng bổng rất tốt. Chính điều này đã giúp hàng thủ ĐTVN chơi chủ động. Michal là mẫu trung vệ mà ĐTVN rất cần hiện nay”, HLV Hoàng Văn Phúc nhận xét.

Trong khi đó, nói về màn trình diễn của Mạc Hồng Quân, HLV Hoàng Văn Phúc nhận xét: “Hồng Quân đã chơi tốt kể từ sau khi vào sân và em đã ghi được một bàn thắng cho ĐT Việt Nam. Khả năng dứt điểm của em đang tiến bộ sau từng trận. Nhiệm vụ của Hồng Quân trong 3 trận vừa qua vẫn là di chuyển nhiều để thu hút đối phương. Bàn thắng của Hồng Quân thực sự có ý nghĩa với cầu thủ này và cả với lối chơi mà ĐTVN đang xây dựng”.

Được biết, ngay trong ngày hôm nay, HLV Hoàng Văn Phúc sẽ trình danh sách ĐTVN lên VFF phê duyệt, trong đó có 2 cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân và Michal. Cả hai sẽ chính thức khoác áo ĐTVN tại vòng loại Asian Cup tới đây.

Trong trận đấu hôm qua, Michal đã chơi trọn vẹn 90 phút. Sự hoạt động năng nổ, đầu óc quan sát và khả năng không chiến tốt của trung vệ này, đã giúp ĐTVN có 1 hàng phòng ngự rất chắc chắn trước đối thủ có nhiều cầu thủ to cao. Không những thế, Michal còn thường xuyên dâng cao hỗ trợ tấn công. Trong bất cứ tình huống cố định nào của ĐTVN, Michal cũng đều có mặt trong vòng cấm để tận dụng sức bật và chiều cao, sẵn sàng uy hiếp khung thành đối phương bằng những quả đánh đầu.

Còn Hồng Quân tối qua thực sự thăng hoa với bàn thắng đầu tiên kể từ ngày khoác áo ĐTVN. Vào sân từ phút 57, nhưng ngay lập tức Hồng Quân đã làm mới hoàn toàn hàng công của ĐTVN. Chắc chắn bàn thắng sẽ giúp tiền đạo người Czech giải tỏa tâm lý, tự tin hơn rất nhiều trước những trận đánh lớn phía trước.

Với những gì đã thể hiện, Hồng Quân và Michal hoàn toàn xứng đáng nhận một suất đá chính ở ĐTVN.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X