Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hoàng Văn Phúc bị đình chỉ làm nhiệm vụ: Góc khuất sau một quyết định

Thứ Sáu 01/11/2013 17:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Anh đá cà giỡn, coi thường khán giả, thì anh phải ra đi thôi”, PCT VFF Lê Hùng Dũng phát biểu trên Lao Động Online vào chiều qua, một đêm sau những quyết định được cho là nhanh chóng và dứt khoát đến không ngờ, với việc cách chức trưởng đoàn Trương Hải Tùng và đình chỉ làm nhiện vụ với HLV trưởng Hoàng Văn Phúc.

Một thông tin có liên quan khác, VFF khẳng định chưa đặt vấn đề tiêu cực của U23 Việt Nam ở trận hòa 3-3 với CLB Bangu Aletico, nhưng quân pháp phải nghiêm.

Trợ lý HLV Phùng Thanh Phương (thứ 3 từ trái sang) tạm thời sẽ thay ông Phúc dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu nốt những trận còn lại ở BTV Cup 2013
Trợ lý HLV Phùng Thanh Phương (thứ 3 từ trái sang) tạm thời sẽ thay ông Phúc dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu nốt những trận còn lại ở BTV Cup 2013

Trảm tướng trước trận chiến

Binh pháp có lời khuyên rằng, trước khi ra trận mà trảm tướng, ắt sẽ khiến lòng quân bất an, nhụt tinh thần chiến đấu. Và sự thật là, ngay trong đêm quyết định được đưa ra với trưởng đoàn Trương Hải Tùng và HLV Hoàng Văn Phúc, toàn đội U23 Việt Nam đã nháo nhác như “gà con tìm mẹ”.

“BHL phải tìm cách động viên và dỗ dành, các cầu thủ mới chịu lên giường đi ngủ”, HLV Hoàng Văn Phúc chia sẻ với Thể thao & Văn hóa trong sáng qua.

“Tôi không dạy các học trò làm bậy, điều mà tôi đã tâm niệm từ 20 năm nay, khi bước vào nghề. Muốn ra một quyết định gì, thì các anh ấy (VFF - PV) phải bàn bạc kỹ, phải có chứng cớ và phải làm việc bằng văn bản, chứ không thể thông qua một cú điện thoại, vài tin nhắn hay mấy đoạn “chát chít” được.

Tôi không rõ cuộc-chiến-ở-tầm-cao như thế nào, song tôi rất buồn và cảm thấy hụt hẫng, cảm thấy không được tôn trọng”, ông Hoàng Văn Phúc tiếp.

10 năm vẫn một nỗi đau

Như phát biểu của PTC VFF Lê Hùng Dũng, các học trò HLV Hoàng Văn Phúc có vấn đề về thái độ thi đấu “đá cà giỡn, coi thường khán giả” và “không thể chấp nhận được”. Phần lớn người trong cuộc chỉ đề cập đến khoảng thời gian còn lại của trận đấu, sau khi tỷ số là 3-3, chứ nếu xét về “thái độ thi đấu có vấn đề”, thì phải là trước và sau khi U23 Việt Nam có bàn vượt lên dẫn 3-1, chứ không phải từ phút 58 trở đi.

Thường trực VFF ra quyết định trảm ông Phúc, phải chăng vì ông đã không quản được quân?! Nhưng, ngay cả điều đó cũng là quá nghiệt ngã với HLV Hoàng Văn Phúc, bởi trong bóng đá, với tập thể những người đàn ông đã trưởng thành như tại U23 Việt Nam lúc này thì không thể có chỗ cho khái niệm “con dại cái mang”. Một khi đã phân công lao động rồi thì tội ai phải xử người nấy.

Chúng ta còn nhớ rất rõ rằng, 10 năm trước, cũng tại một giải đấu đặt nặng tính thử nghiệm và tập huấn trước thềm SEA Games 22 trên sân nhà Mỹ Đình là JVC Cup 2003 (do báo Thể thao TP.HCM và VFF đứng ra tổ chức), VFF đã quyết định trảm trung vệ đội trưởng Vũ Như Thành để làm gương mà chẳng cần cung hay chứng. Giới thạo tin cho rằng lúc ấy không chỉ mỗi Như Thành bị nghi ngờ mà còn rất nhiều cái tên khác, nhưng “xử hết lấy quân đâu mà đá SEA Games”?

Còn lần này thì sao?

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X