Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hoàng Anh Tuấn: Xây dựng U23 làm lực lượng kế cận cho ĐT quốc gia

Thứ Bảy 29/07/2023 10:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong buổi tập đầu tiên của U23 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những chia sẻ về mục tiêu của toàn đội, đó là xây dựng lớp kế cận cho những cấp độ cao hơn.

ĐT U23 Việt Nam với nòng cốt lứa tuổi U20 đã hội quân để chuẩn bị cho giải U23 Đông Nam Á, tổ chức tại Thái Lan vào tháng 8. Đây là bước đệm để toàn đội tham dự ASIAD tại Hàng Châu, Trung Quốc trong tháng 9. Đội do HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt, sẽ khác đội U23 Việt Nam của HLV Philippe Troussier.

Chia sẻ về mục tiêu toàn đội, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Đội U23 Việt Nam sẽ tham dự giải U23 Đông Nam Á với lực lượng chủ lực là dàn cầu thủ U.20. Để so sánh, rõ ràng có khoảng cách chênh lệch (khi so đội U23 này với các lứa khác), nhưng đó không phải vấn đề. Điều quan trọng là các cầu thủ trải nghiệm, có những trận đấu, giải đấu quan trọng.

HLV Hoang Anh Tuan U23 Viet Nam 29/7. anh: TH
Đội U23 Việt Nam tập trung sáng nay dưới sự chỉ đạo của HLV Hoàng Anh Tuấn. Ảnh: TH

Chúng ta cần nhìn nhận rằng trong bóng đá, tính kế thừa đóng vai trò quan trọng. Thành công của đội tuyển quốc gia trong những năm qua có được là nhờ lực lượng kế cận. Đó là lực lượng cầu thủ đã tiếp nói rất tốt thế hệ đi trước. Do đó, lực lượng U20 Việt Nam được cử đi dự giải năm nay là nhằm tìm ra những đánh giá, giúp chúng ta có lực lượng kế cận tốt hơn.

Các cầu thủ trẻ chưa có kinh nghiệm, chưa hoàn thiện kỹ năng. Nhiệm vụ của BHL là giúp họ cải thiện toàn diện về kỹ năng và chuyên môn. Ngoài ra, các trận giao hữu là cơ hội để họ trải nghiệm, tích lũy kinh nghiệm khi bước lên tầm cao hơn. Dù là U20 lên U23 hay U23 lên ĐT quốc gia, họ cũng sẽ có hành trang tương đối đủ để đáp ứng yêu cầu của HLV trưởng”.

Trong danh sách U23 Việt Nam tập trung đợt này có 26 cầu thủ, nhưng buổi tập sáng nay mới có 17 cái tên hội quân. HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Giải vô địch quốc gia (V-League, hạng nhất, hạng nhì) còn thi đấu, nên một số cầu thủ chưa thể góp mặt. Nếu lên không đúng thời gian, các cầu thủ có thể bỏ lỡ một số trận đấu chuẩn bị trước giải. Chúng tôi đã lường trước điều này, nên có trận nào sẽ chuẩn bị trận đấy. Các cầu thủ tập trung sau sẽ không gặp vấn đề, bởi bản thân họ cũng đã có những trận đấu ở CLB rồi.

Lực lượng U23 Việt Nam tập trung chưa đầy đủ, có cầu thủ lên trước, nhưng cũng có cầu thủ lên sau. Chúng tôi đã có kế hoạch sau khi tập huấn ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, U23 Việt Nam sẽ có trận giao hữu với U23 Bahrain tại Thái Lan. Đó là trận duy nhất trước khi bước vào giải U23 Đông Nam Á”.

HLV Hoàng Anh Tuấn Xây dựng U23 làm lực lượng kế cận cho ĐT quốc gia 1
Danh sách tập trung của ĐT U23 Việt Nam
U23 Việt Nam rơi vào bảng đấu cực nặng tại ASIADU23 Việt Nam rơi vào bảng đấu cực nặng tại ASIAD
Mới đây đã diễn ra lễ bốc thăm vòng bảng môn bóng đá tại ASIAD 19, và ĐT U23 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn rơi vào bảng đấu rất nặng.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X