Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hoàng Anh Tuấn: “Đối với tôi, học vấn rất quan trọng”

Chủ Nhật 29/01/2017 10:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nổi tiếng là người coi trọng chuyện học hành, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những chia sẻ thú vị nhân ngày đầu năm.
HLV Hoang Anh Tuan Doi voi toi, hoc van rat quan trong hinh anh
Với HLV Hoàng Anh Tuấn, kiến thức là ưu tiên số 1

Năm 2016, một trong những HLV thành công và nổi đình đám nhất của bóng đá Việt Nam chính là HLV Hoàng Anh Tuấn. Tên tuổi của chiến lược gia này gắn liền với chiến tích lịch sử là đưa đội U19 Việt Nam lọt vào đến bán kết U19 Châu Á và qua đó giành vé dự World Cup U20 diễn ra tại Hàn Quốc vào năm 2017.

Để có được thành công đó, HLV Hoàng Anh Tuấn đã phải trải qua quá trình học tập và tu luyện khá vất vả. Ông là HLV đầu tiên của Việt Nam sở hữu tấm bằng FIFA Pro, chứng chỉ toàn cầu có giá trị cao nhất và thời hạn vĩnh viễn. Với tấm bằng này, cựu thuyền trưởng Khánh Hòa có thể dẫn dắt bất kỳ CLB hay đội tuyển nào trên thế giới. Đó là thành quả của những năm tháng ông ròng rã theo học các khóa từ AFC, UEFA cho đến FIFA.

“Tôi nghĩ học vấn rất quan trọng. Năm 2013, khi đang làm việc ở Hải Phòng, có cơ hội học bằng HLV Pro, tôi thấy đây là việc rất quan trọng và cần thiết. Tuy nhiên, nếu nghỉ làm để đi học thì sẽ không có lương, do vậy, dù được tài trợ một phần kinh phí nhưng việc học vẫn rất tốn kém, tôi đành bán chiếc xe. Tôi nghĩ cái xe ngày đó không quan trọng bằng việc học”, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.

“Thực sự, việc đi học rất bổ ích, ngày đó tôi có các chuyến tập huấn đến Malaysia, Hàn Quốc, Trung Quốc. Trước đó 4 năm, tôi được tài trợ học bổng ở Đức, tôi là HLV đầu tiên chứng chỉ A chuẩn châu Âu. Mới đây, tôi cũng được tham dự hội thảo bóng đá thế giới tại Nhật Bản”.

HLV Hoang Anh Tuan Doi voi toi, hoc van rat quan trong hinh anh 2
Hoàng Anh Tuấn giờ đây là một thầy nội đẳng cấp

Để có khả năng theo được những khóa học cao cấp như vậy, HLV Hoàng Anh Tuấn còn phải tự trang bị cho mình vốn Tiếng Anh đáng kể. Đến thời điểm này, ông gần như là chiến lược gia duy nhất của Việt Nam có thể nói trôi chảy và trả lời phỏng vấn quốc tế bằng ngoại ngữ.

“Tôi luôn nghĩ ngoại ngữ quan trọng và tôi vẫn tư học mỗi ngày. Trước tiên, mình cần rành về tiếng Anh trong bóng đá. Trước đây tôi có một chiếc bảng lớn trong phòng, mỗi ngày ghi ra đó khoảng 5 từ mới, học thuộc, sau lại xóa đi, viết thêm 5 từ mới tiếp”.

“Tiếng Anh giúp tôi có thể trao đổi với các chuyên gia, HLV nước ngoài, hoặc với các cầu thủ ngoại, tôi có thể nói chuyện, tâm sự với họ những vấn đề họ không thể chia sẻ cùng ai. Tôi nghĩ vấn đề tâm lý ảnh hưởng lớn đến phong độ các cầu thủ, nếu mình không thể là người bạn chia sẻ với các cầu thủ, sẽ dẫn đến nhiều hệ quả không mong đợi”.

Năm 2017, nhiệm vụ số 1 của HLV Hoàng Anh Tuấn là dẫn dắt đội U20 thi đấu ở World Cup diễn ra tại Hàn Quốc vào tháng Năm. Vị chiến lược gia này từng không ngần ngại chia sẻ mục tiêu ông tâm niệm là ít nhất đội bóng phải vượt qua vòng bảng. Bên cạnh đó, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng đã nhận lời làm việc cùng người đồng nghiệp Hữu Thắng ở đội U22 để hiện thực hóa giấc mơ giành vàng tại Sea Games 29.

Bạch Sa (Theo Thể Thao Việt Nam)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X