Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam còn nhiều điều phải cải thiện"

Chủ Nhật 20/08/2023 20:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu trước báo giới, HLV Hoàng Anh Tuấn của đội tuyển U23 Việt Nam thừa nhận các học trò của mình vẫn còn nhiều điều cần phải cải thiện sau trận thắng Lào.

Tại cuộc họp báo sau trận đấu sau trận thắng 4-1 trước Lào vào chiều ngày 20/8, ông Hoàng Anh Tuấn đã cho biết: "Đầu tiên, tôi muốn gửi lời chúc mừng cầu thủ tôi. Với kết quả này, tôi có một chút hài lòng nhưng chúng tôi vẫn còn nhiều điều cần phải hoàn thiện. Không dễ bởi đây là trận đầu, chúng tôi phải tập trung. Các cầu thủ phải cố gắng hết sức. Dù gặp phải khó khăn từ U23 Lào nhưng cuối cùng chúng tôi chiến thắng.

HLV Hoang Anh Tuan
HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận U23 Việt Nam vẫn còn bộc lộ những hạn chế.

Tôi đã nói với các cầu thủ phải tập trung và tôn trọng đối thủ. Đôi khi trong trận đấu họ không tập trung. Lào đã gây ra những khó khăn. Tôi nói với cầu thủ dù tỷ số là 4-1, chúng tôi vẫn phải mạnh hơn, phải kiểm soát bóng tốt hơn, phải có những mục tiêu cao hơn.

Trong trận tôi có đôi lúc nóng giận vì các cầu thủ có đôi lúc mất tập trung. Tuyến giữa vẫn còn trẻ nên nay có những sai sót, kiểm soát chưa tốt. Lỗi là chuyện thường vì họ còn trẻ. Nhiệm vụ của tôi là giúp họ tiến bộ hơn ngay trong trận đấu, qua từng trận đấu.

Tôi nói cầu thủ cố gắng kiểm soát bóng. Tôi mới chỉ có một hai buổi làm việc đủ với đội. Chúng tôi có một mục tiêu là kiểm soát bóng. Các cầu thủ phải nhận ra chúng tôi mạnh hơn. Khi bạn kiểm soát được bóng và thế trận, cơ hội sẽ đến. Đây là Lào, tiếp theo là Philippines. Sau đó là Malaysia, Thái…chúng ta không biết được. Nếu không kiểm soát bóng, chúng ta khó lòng chiến thắng. Các cầu thủ của tôi phải kiểm soát được để chơi bóng".

HLV Hoàng Anh Tuấn U23 Việt Nam còn nhiều điều phải cải thiện 1
Tiền vệ Nguyễn Minh Quang chia sẻ trong buổi họp báo sau trận.

Cùng xuất hiện trong cuộc họp báo, tiền vệ Nguyễn Minh Quang - người được nhận danh hiệu Cầu thủ Xuất sắc nhất trận đấu đã cho biết: "Đây là trận đầu tiên của đội nên toàn đội đã cố gắng cải thiện và giành chiến thắng. Đội sẽ cố gắng hơn ở những trận tiếp theo để đi đến trận đấu cuối cùng.

Về màn ăn mừng bàn thắng, như mọi người đã biết bóng đá Việt Nam vừa trải qua nỗi buồn, có những thành viên xấu số không may qua đời. Em có bàn thắng, em cầu nguyện cho họ, tưởng nhớ họ".

Về phía Lào, huấn luyện viên trưởng của họ là ông Gugliermo Arena cho biết: "U23 Việt Nam là đội bóng có tính tổ chức rất cao. Chúng tôi có nhiều cầu thủ trẻ. Thật ra U23 Lào còn trẻ hơn U23 Việt Nam. Bởi vậy chúng tôi cố gắng khiến U23 Việt Nam gặp vấn đề. Nhưng sau khi gỡ hòa, các cầu thủ của tôi đã đánh mất sự tập trung. Mọi thứ xảy ra quá nhanh.

U23 Việt Nam có nhiều cầu thủ có kinh nghiệm hơn. Trong những trận khó, các cầu thủ cần tập trung mọi giây phút. Đây là một trận đấu như vậy. Chúng tôi phải nhanh hơn.U23 Việt Nam xứng đáng thắng, họ mạnh hơn chúng tôi".

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X