Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U19 Việt Nam chỉ coi mình là kẻ ngoài cuộc"

Thứ Sáu 14/10/2016 23:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Bí quyết giành chiến thắng của U19 Việt Nam trước U19 Triều Tiên là tự cho mình là kẻ đứng ngoài cuộc chơi, đó là tiết lộ của HLV Hoàng Anh Tuấn sau thắng lợi đầy quả cảm của những chàng trai áo đỏ.

U19 Việt Nam đã khởi đầu vòng chung kết U19 châu Á 2016 rất suôn sẻ với chiến thắng tối thiểu 2-1 trước U19 Triều Tiên bằng các pha lập công của Đức Chinh và Văn Hậu. Thực tế các cầu thủ áo đỏ chính là những người chơi tốt hơn trong suốt trận đấu. Cho dù không hoàn toàn kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng U19 Việt Nam vẫn thể hiện được sự chủ động trong cả phòng ngự và tấn công. Để rồi trong những khoảnh khắc quyết định, chúng ta đã kết liễu đối thủ để mang về chiến thắng quan trọng và cũng đầy bất ngờ bởi U19 Triều Tiên là những nhà đương kim á quân.

HLV Hoang Anh Tuan U19 Viet Nam chi coi minh la ke ngoai cuoc hinh anh
HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng tinh thần là điều quan trọng nhất

Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã thi đấu hết sức kỷ luật và quyết tâm ở trận đấu này. Họ đã chạy bền bỉ trong suốt 90 phút và đó là điều mà lứa U19 trước đó của Công Phượng không thể làm được. Tiết lộ về lối chơi thăng hoa của các học trò, nhà cầm quân gốc Khánh Hoà giải thích trong buổi họp báo sau trận đấu: “Tôi rất hạnh phúc vì chiến thắng này. Trước trận đấu, chúng tôi đều cho rằng mình chỉ là những người đứng ngoài cuộc chơi và có thể thảo luận với nhau về chiến thắng hay thất bại, nhưng điều quan trọng mà tôi dặn dò các học trò là họ phải thi đấu với 100% sức lực và các bạn cũng đã thấy được điều đó.”

“Tinh thần của các cầu thủ U19 Việt Nam là quá tuyệt vời. U19 Triều Tiên là một đội bóng lớn nhưng tôi đã nói với các cầu thủ rằng ở trận đấu đầu tiên, tâm lý mới là yếu tố quan trọng nhất. Chúng tôi đã trút bỏ được gánh nặng và đó là chìa khoá của trận đấu.” Được biết, ngay trước thềm trận đấu này, HLV Hoàng Anh Tuấn đã cho các học trò xem lại chiến thắng 5-2 của ĐT Việt Nam trước Triều Tiên vừa qua, như là một động lực để kích thích các cầu thủ. Ông cũng đặc biệt chú trọng đến việc cải thiện tâm lý các học trò, để rồi nhận được phần thưởng xứng đáng.

Highlight trận đấu U19 Việt Nam 2-1 U19 Triều Tiên

Hàn Phi

⇒ Bóng đá 24h cập nhật tin tức AFF CUP 2016 và lịch thi đấu AFF CUP 2016.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X