Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hoàng Anh Tuấn trải lòng về vấn đề thủ môn ở U19 Việt Nam

Thứ Tư 04/10/2017 14:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một tâm sự gần đây, HLV trưởng ĐT U19 Việt Nam, ông Hoàng Anh Tuấn đã đưa ra nhận xét năng lực các thủ môn Việt Nam vẫn chưa đáp ứng kỳ vọng NHM. Và bóng đá Việt Nam cần sự giúp đỡ của các chuyên gia ngoại.

Câu chuyện thủ môn đang là chủ đề thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận, NHM trong thời gian gần đây, sau một loại những sai lầm ở vị trí người gác đền ở các cấp độ đội tuyển quốc gia. Từ sau sai lầm của thủ thành Nguyên Mạnh ở ĐT Việt Nam tại kỳ AFF Cup năm ngoái, bóng đá Việt Nam liên tiếp chịu ảnh hưởng bởi các sai lầm đặc biệt nghiêm trọng tới từ các thủ môn đội trẻ.

Tại SEA Games 29, những sai sót của Phí Minh Long khiến U22 Việt Nam về nước ngay sau vòng bảng. Trong khi đó, pha bất cẩn của Ê ly ni ê cũng đã khiến U18 Việt Nam ‘ngậm đắng’ nhường vé đi tiếp cho chủ nhà Myanmar ở giải U18 ĐNÁ 2017. Trước đó, một gương mặt đầy tiềm năng khác như Bùi Tiến Dũng cũng mắc sai lầm sơ đẳng khiến bóng đá Việt Nam phải nhận thất bại.

HLV Hoang Anh Tuan trai long ve van de thu mon o U19 Viet Nam hinh anh
HLV Hoàng Anh Tuấn tin tưởng vào hiệu quả từ việc thuê trợ lý HLV ngoại. Ảnh: Zing.vn

Trước việc ‘khủng hoảng’ thủ môn trong thời gian qua, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng việc mắc sai lầm là điều khó tránh khỏi trong bóng đá Việt và NHM nên có sự thông cảm cho vị trí này. Ông đánh giá: “Không phải là vì một hay hai lỗi nhỏ, kể cả ở giải VĐQG chúng ta cũng thấy thủ môn mắc sai sót nhiều. Nếu theo dõi, các bạn sẽ thấy một số CLB chưa có HLV thủ môn đặc trách. Nếu có những chuyên gia tốt, những thủ môn đó sẽ có chuyên môn tốt hơn rất nhiều.

Cũng theo HLV Hoàng Anh Tuấn, bóng đá Việt Nam cần hướng đi mới, trong đó có việc thuê các chuyên gia giỏi phụ trách nhiều khía cạnh chuyên biệt trong quá trình tập luyện và thi đấu của các đội tuyển. Ông Tuấn ‘con’ nhấn mạnh: “Chúng ta biết bóng đá Việt Nam đang ở cấp độ thấp, không riêng gì vị trí thủ môn. Đó là lý do chúng ta có những chuyên gia ngoại.

Ở những khía cạnh đặc biệt như y học thể thao, thể lực, chúng ta đang thiếu những chuyên gia đủ tầm cỡ để giúp đội tuyển tốt hơn. Về lâu về dài ở những vị trí này, bóng đá Việt Nam cần chuyên gia tốt. Tôi nghĩ chắc là cần những chuyên gia ngoại quốc".

Thủ thành U19 Việt Nam trải lòng sau buổi tập đầu cùng HLV Jason Brown
Các thủ môn trẻ của ĐT U19 Việt Nam đều tỏ ra rất ấn tượng với sự chuyên nghiệp cùng khả năng truyền đạt của HLV thủ môn người xứ Wales, Jason Brown.

Nói thêm về sự có mặt của HLV thủ môn Jason Brown, HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá cao vai trò của vị chuyên gia ngoại này trong việc nâng cao năng lực thi đấu của các thủ môn Việt. “Qua quá trình làm việc với Jason, tôi thấy anh ta làm rất chi tiết. Khoảng thời gian vừa rồi đa số dành tập trung sửa những lỗi cơ bản mà đa số các thủ môn hay mắc phải", HLV Hoàng Anh Tuấn nhận xét.

Xem thêm: Lịch thi đấu bd của U19 Việt Nam

ĐT U19 Việt Nam đang trong giai đoạn tập trung, chọn lọc nhân sự và định hình phong cách thi đấu để hướng tới vòng loại U19 châu Á sắp tới. Tuy nhiên mục tiêu xa hơn mà thầy trò Hoàng Anh Tuấn đặt ra là đi tới bán kết tại VCK châu lục vào năm sau, qua đó tái hiện chiến tích lịch sử, giành vé dự U20 World Cup giống như năm 2016. Với sự giúp sức của các chuyên gia, HLV ngoại, tham vọng đó của BHL U19 Việt Nam hoàn toàn có thể thực hiện được.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X