Thứ Sáu, 31/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hoàng Anh Tuấn: Olympic Việt Nam vẫn còn cơ hội

Thứ Năm 21/09/2023 21:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ sau trận thua đậm trước Olympic Iran, HLV Hoàng Anh Tuấn đã thừa nhận vấn đề của toàn đội, đồng thời hướng đến lượt trận cuối cùng vòng bảng gặp Saudi Arabia.

ĐT Olympic Việt Nam đã nhận thất bại 0-4 trước Olympic Iran, khiến cơ hội đi tiếp của toàn đội gặp nhiều khó khăn. Chia sẻ sau trận đấu này, HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận đối thủ đã hoàn toàn vượt trội:

“Hôm nay, đội mạnh hơn đã thắng, xin chúc mừng Iran. Họ đã chơi áp đảo trận này. Các cầu thủ của tôi vẫn còn trẻ, vẫn cần thời gian để tiến bộ. Đây là bài học to lớn với họ. Chúng tôi vẫn còn một cơ hội và sẽ quên đi trận đấu này để hướng tới trận gặp Saudi Arabia.

HLV Hoang Anh Tuan chia se sau tran thua Iran ASIAD 21/9
HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ sau trận thua Iran ASIAD 21/9

Việc thua sớm là vấn đề của chúng tôi. Ở cả hai trận đã qua, chúng đều thua sớm trong đầu mỗi hiệp. Tôi nói cầu thủ điều này rất nhiều, ở mọi giải đấu, mọi trận đấu, rằng họ cần tập trung ở những thời điểm như vậy nhưng họ đã làm không tốt. Họ gặp áp lực khi đối đầu với đội lớn. Nhưng chúng tôi vẫn còn 1 trận đấu nữa. Tôi cần họ tập trung và nỗ lực”

– thuyền trưởng Olympic Việt Nam khẳng định.

Đánh giá về màn trình diễn các cầu thủ thể hiện ở giải đấu này, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Chúng tôi có chiến lược dài hạn từ VFF. Chúng tôi mang những cầu trẻ nhất đến ASIAD, họ cần thời gian để phát triển và chịu đựng thử thách. 

Do chúng tôi có chiến lược dài hạn, không chỉ bây giờ mà còn sau này. Bóng đá Việt Nam hướng tới đường dài, có thể là World Cup 2026 hoặc 2023. Chúng tôi cần tạo ra cơ hội cho các cầu thủ trẻ thi đấu, cọ xát”.

Với kết quả này, ĐT Olympic Việt Nam giành 3 điểm sau 2 lượt trận. Tuy nhiên nếu muốn có cơ hội đi tiếp với vị trí thứ 3, thầy trò Hoàng Anh Tuấn đang gặp bất lợi không nhỏ - khi BXH các đội thứ 3 sẽ loại đi kết quả với đội bét bảng (trong trường hợp này là Olympic Mông Cổ), nghĩa là Việt Nam hiện tại chưa giành được điểm nào và hiệu số -4.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X