Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì về lứa "Quang Hải mới"?

Thứ Ba 11/01/2022 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trở lại với công tác đào tạo trẻ cho bóng đá Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ trực tiếp dẫn dắt đội U17 Việt Nam. Và vị thuyền trưởng người Khánh Hòa mới đây đã lên tiếng về lứa học trò mới của mình.

 

Nhằm có sự chuẩn bị tốt hơn cho lứa cầu thủ tương lai của bóng đá Việt Nam, VFF mới đây đã bổ nhiệm cựu thuyền trưởng ĐT U19 Việt Nam - ông Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt đội U17 Việt Nam. Và sau những kinh nghiệm có được, ông Tuấn 'con' được kỳ vọng sẽ phát hiện và đào tạo ra một lứa cầu thủ trẻ chất lượng như Quang Hải, Đình Trọng, Văn Hậu trước đây.

HLV Hoàng Anh Tuấn
HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt ĐT U17 Việt Nam.

Vào đầu tháng 12 vừa qua, đội đã hội quân tập luyện để nâng cao trình độ chuyên môn. Sau gần một tháng tập trung với lực lượng lên tới 44 cầu thủ, mới đây đội đã có trận đấu thử lửa với đội U19 Hà Nội.

Mặc dù phải thi đấu với đối thủ lạ và hơn tuổi nhưng các cầu thủ U17 đã có một trận đấu tốt và nhận được nhiều điểm cộng từ BHL. Sau những phút đầu gặp tâm lý, toàn đội đã chơi tốt và đã có bàn thắng dẫn trước ở cuối hiệp 1.

Dù vậy, sang hiệp 2, ĐT U17 Việt Nam đã không thể giữ sạch lưới, qua đó chấp nhận trận hòa 1-1 chung cuộc. Chia sẻ sau trận, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: "Các cầu thủ đã thi đấu tốt, dù vẫn còn nhiều vấn đề do thời gian dài không được thi đấu bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19. Nhưng thông qua trận đấu này, đội đã bộc lộ được khả năng chuyên môn và ý thức chiến thuật

Điều quan trọng nhất với các cầu thủ trong quá trình tập luyện là có đối tượng để thi đấu. Trận đấu với U19 Hà Nội là một bài học để các cầu thủ được trải nghiệm. Đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh khó khăn như hiện nay, trận đấu này là rất có giá trị".

Chia sẻ về chuyến tập huấn sắp tới của đội tuyển U17 quốc gia tại Đức, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳnng định: "Đây sẽ là chuyến tập huấn rất có giá trị về mặt chuyên môn. Việc thi đấu với các đội bóng tại đây sẽ giúp các cầu thủ có những bài học, mở mang kiến thức bóng đá. 

Điều này sẽ đem đến những tác động lớn đối với sự nghiệp thi đấu, đặc biệt là với các cầu thủ trẻ. Tôi muốn các cầu thủ thi đấu với các đối thủ mạnh, đá tốt hơn, khỏe hơn, hiện đại hơn vì mục tiêu phát triển lâu dài của bóng đá Việt Nam".

HLV Hoàng Anh Tuấn đưa U17 Việt Nam sang Đức tập huấnHLV Hoàng Anh Tuấn đưa U17 Việt Nam sang Đức tập huấn
Nhằm chuẩn bị cho tương lai xa hơn, VFF đã đồng ý để đội U17 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân Hoàng Anh Tuấn lên đường sang Đức tập huấn và thi đấu...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X