Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hoàng Anh Tuấn kiểm điểm sâu sắc hàng thủ U19 Việt Nam

Thứ Năm 15/09/2016 22:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

U19 Việt Nam chỉ có thể đánh bại đối thủ yếu nhất bảng A, U19 Philippines bằng tỉ số sát nút 4-3 nên HLV Hoàng Anh Tuấn không thể cảm thấy hài lòng với màn trình diễn của các học trò.

U19 Việt Nam đã khởi đầu tốt hơn với bàn thắng mở tỉ số, song một số sai lầm ở hàng phòng ngự đã khiến đội chủ nhà phải căng mình bảo vệ thành quả đến những giây cuối cùng của trận đấu. Chia sẻ sau trận, HLV Hoàng Anh Tuấn thẳng thắn chỉ ra hạn chế trong khâu phòng ngự của các học trò.

"Thực tế, U19 Việt Nam đã bộc lộ điểm yếu phòng thủ ở hai trận đấu trước đó. 3 bàn thua hôm nay rất khó chấp nhận. Toàn đội phải nỗ lực hết mình để khắc phục thiếu sót và rút kinh nghiệm cho các trận đấu tới".
HLV Hoang Anh Tuan kiem diem sau sac hang thu U19 Viet Nam hinh anh
HLV Hoàng Anh Tuấn thẳng thắn khẳng định những điểm yếu của U19 Việt Nam.


Những pha tấn công sắc nét của U19 Việt Nam đến từ hành lang cánh trái, trong khi hầu hết các bàn thua lại xuất phát từ hành lang cánh phải. Theo HLV Hoàng Anh Tuấn, sự bất hợp lý giữa hai cánh là điều cần phải cải thiện ngay lập tức, nếu đội bóng có tham vọng tiến xa hơn.

Trên phương diện chuẩn bị thể lực cho giải đấu này, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng khẳng định đội tuyển đã có sự chuẩn bị rất tốt cho cả quá trình dự giải. Về sự xuống sức của các cầu thủ ở 15 phút cuối trận, cựu chiến lược gia của Khatoco Khánh Hoàng lý giải:

"Đội hình hiện tại của U19 Việt Nam trong 3 trận đã qua chưa phải đội hình mạnh nhất. Có rất nhiều cầu thủ tập trung muộn như Tiến Linh hay Phan Thanh Hậu. Chúng tôi muốn tạo điều kiện cho tất cả ra sân để các em bắt nhịp dần dần, tiến tới sự đồng đều thể lực cũng như yếu tố chuyên môn".

Bộ đôi tiền vệ trung tâm Lương Hoàng Nam - Phan Thanh Hậu cũng lần đầu đá chính cùng nhau. Tuy nhiên, màn trình diễn của cả hai chưa khiến HLV Hoàng Anh Tuấn thực sự hài lòng:

"Các em đã chơi tốt, nhưng ở những trận đấu đòi hỏi cao hơn thì cả Hoàng Nam và Thanh Hậu chưa thể đáp ứng được. Ở vị trí này, các em phải tích cực hỗ trợ phòng ngự, mạnh dạn trong khâu tấn công và cải thiện thể lực rất nhiều".

Khi được hỏi về vấn đề bác sĩ tâm lý cho đội tuyển U19 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng đó là điều không cần thiết, cả đội cần tập trung về mặt chuyên môn trước. Ngoài ra, U19 Việt Nam không ngần ngại trước sự theo dõi gắt gao của các trinh sát bên phía đối thủ U19 Malaysia, bởi "nếu mổ băng mà tìm ra cách khắc chế U19 Việt Nam được thì chúng ta cần gì đến huấn luyện viên".

Sau 3 trận đã đấu, U19 Việt Nam đã có 7 điểm (sau 2 chiến thắng và 1 trận hòa), tạm vươn lên dẫn đầu bảng A U19 Đông Nam Á-Cúp Vietcombank. U19 Việt Nam sẽ có trận đấu cuối cùng ở loạt trận vòng bảng trước U19 Malaysia vào 19h ngày 19/9 tới đây.

Tổng hợp


⇒ Báo bóng đá 24h cập nhật tin thể thao việt namdự đoán bóng đá hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X