Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hoàng Anh Tuấn tự tin: “Việt Nam sẽ trở lại World Cup”

Chủ Nhật 28/05/2017 15:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chia tay giải U20 thế giới sau trận thua 0-2 trước U20 Honduras, nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn tin rằng giải đấu này U20 Việt Nam đã gây được tiếng vang.


“Tôi hơi buồn vì trận thua, rõ ràng là thế rồi vì U20 Việt Nam hết cơ hội đi tiếp. Tuy nhiên, tôi không thất vọng sau những gì mà U20 Việt Nam làm được. Chúng tôi đã làm được nhiều ở giải đấu lần này. Cả tập thể đã rất cố gắng, nỗ lực hết mình. Tôi tin đây không phải là lần duy nhất bóng đá Việt Nam có đại diện ở sân chơi World Cup. Chắc chắn chúng tôi sẽ trở lại. Cánh cửa World Cup đã đóng lại, nhưng chúng ta đã có 1 cơ hội cho bóng đá Việt Nam lần đầu tiếp cận với bóng đá đỉnh cao của thế giới”, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.
HLV Hoang Anh Tuan tuyen bo Viet Nam se tro lai World Cup hinh anh
U20 Việt Nam thu được nhiều bài học bổ ích

“Ông có hối hận gì về việc chúng ta thua trong trận đấu này không?”, các phóng viên hỏi, HLV Hoàng Anh Tuấn đáp lại: “Chúng tôi đã chơi tốt nhưng rất tiếc, đặc biệt trong trận đấu đầu tiên với New Zealand, chúng ta đã chơi tốt. Các cầu thủ đã cố gắng tấn công, ghi bàn nhưng may mắn đã không mỉm cười. Chúng ta có rất nhiều quyết tâm và động lực, nhưng chúng ta lần đầu tiên tham dự world cup nên còn thiếu nhiều kinh nghiệm.

Tôi đã học được rất rất nhiều bài học, nhiều người đã ngạc nhiên về trận đấu này. Tôi nghĩ giải đấu này chúng ta đã làm tốt. Các cầu thủ đã có 1 điểm đầu tiên ở World Cup, vượt qua mong đợi của chúng ta”.

Còn về trận thua đậm trước U20 Pháp, HLV Hoàng Anh Tuấn nói: “Pháp và Việt Nam là 2 đẳng cấp khác nhau, không chỉ là bóng đá, mà con người. Qua lần này, hình ảnh của Việt Nam, của con người Việt Nam đã được đưa đến World Cup. Hai mục tiêu chúng ta đến đây: Thi đấu và mang hình ảnh Việt Nam quảng bá ra thế giới”.

Chia tay U20 thế giới, nhiều cầu thủ U20 Việt Nam sẽ tiếp tục có cơ hội dự SEA Games. Nói về điều này, thuyền trưởng người Khánh Hòa nhấn mạnh: “Vài cầu thủ có thể tham gia đội U22 dự SEA Games, tuy nhiên chiến lược của chúng tôi là lứa này hướng đến 2019, vì thế SEA Games 2017 là 1 nơi để rèn luyện cho các cầu thủ.

Cuối cùng, HLV Hoàng Anh Tuấn nói về vai trò của mình sau hơn 2 năm dẫn dắt lứa U20 Việt Nam: “Vai trò của tôi đối với lứa này là chuẩn bị bước đầu cho năm 2019, vai trò của tôi là huấn luyện, hướng dẫn, sau đợt này tôi có nhiều kinh nghiệm và sẽ có báo cáo cho VFF, đưa ra chiến lược tiếp theo hướng tới các giải đấu năm 2019”.

Theo Vietnamnet.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X