Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hoàng Anh Tuấn nhìn ra tố chất của Đoàn Văn Hậu từ năm 16 tuổi

Thứ Tư 06/05/2020 16:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ gần đây, HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận mình đã phát hiện ra những tố chất, tiềm năng chơi bóng đỉnh cao của Đoàn Văn Hậu dù khi ấy anh mới chỉ 16 tuổi.

Là một cầu thủ có thể hình, thể lực nổi bật hơn các bạn bè đồng trang lứa, Đoàn Văn Hậu đã được gọi lên ĐT U19 Việt Nam từ cuối năm 2015, thời điểm mà anh mới chỉ 16 tuổi.

Tài năng của anh nhanh chóng được phát tiết dưới sự dìu dắt của bộ đôi chuyên gia Hoàng Anh Tuấn – Jurgen Gede. Để rồi Văn Hậu trở thành một phần của lứa U19 Việt Nam từng vào bán kết U19 châu Á và xuất sắc có vé tham dự VCK U20 thế giới 2017.

HLV Hoàng Anh Tuấn nhìn ra tố chất của Đoàn Văn Hậu từ năm 16 tuổ hình ảnh
HLV Hoàng Anh Tuấn đã nhìn ra tố chất của Đoàn Văn Hậu từ năm anh mới 16 tuổi

Nhắc lại về người học trò cũ, mới đây ông Tuấn ‘con’ đã có một vài lời tâm sự trên Bongdaplus: “Tôi đã thấy tiềm năng của Hậu từ VCK U17 toàn quốc năm 2015 rồi. Tôi thấy ở Văn Hậu có một sự khác biệt. Thể hình của cậu ta có thể đáp ứng được bóng đá hiện đại. Lúc đó, Văn Hậu chưa như bây giờ. Nhưng Hậu đã cao lớn hơn các bạn. Ngoài ra, Văn Hậu chơi ở vị trí không phải dễ tìm ra một cầu thủ giỏi. Đó là hậu vệ trái”.

Nhà cầm quân người Khánh Hòa cũng cho biết Văn Hậu thực sự là một cầu thủ thuộc dạng của hiếm của bóng đá Việt Nam bởi không chỉ sở hữu thể hình, chiều cao lý tưởng mà anh còn chơi tốt bằng chân trái, chân không thuận của phần đông cầu thủ bóng đá.

HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết thêm: “Từ năm 2015 đến giờ, bóng đá Việt Nam có bao nhiêu người thi đấu vị trí đó như Đoàn Văn Hậu đâu. Người thuận chân trái như Hậu là khá hiếm. Tôi xem Văn Hậu đá và đáp ứng được tiêu chí mà tôi muốn chọn lựa, nhất là kỹ năng và tư duy chơi bóng. Ngay từ thời điểm ấy, tôi nghĩ rằng Văn Hậu có thể trở thành mẫu hậu vệ hiện đại”.

Và quả thực sự nhìn nhận của vị cựu thuyền trưởng ĐT U19 Việt Nam dành cho Đoàn Văn Hậu là hoàn toàn chính xác. Anh sau đó đã nhanh chóng trưởng thành và trở thành cầu thủ trụ cột ở ĐT Việt Nam cũng như tại đội U23 VN.

Văn Hậu hiện cũng đang là cầu thủ duy nhất của Việt Nam đang thi đấu ở châu Âu. Dù chưa thể cạnh tranh một vị trí trong đội hình Heerenveen nhưng cầu thủ quê lúa Thái Bình vẫn nhận được những đánh giá tốt của BLĐ đội bóng, và hoàn toàn có thể ở lại Hà Lan thêm một mùa giải nữa.

Văn Hậu đón nhận tín hiệu lạc quan ở Heerenveen
Hậu vệ Đoàn Văn Hậu có cơ hội thi đấu cho Heerenveen trong trường hợp được giữ lại, nếu đội bóng này chia tay trụ cột đội 1, Ibrahim Dresevic.
Heerenveen bất ngờ lùi ngày định đoạt tương lai Đoàn Văn Hậu
Thay vì sẽ có câu trả lời cho chuyện đi hay ở của Đoàn Văn Hậu trong tuần này, BLĐ đội bóng Hà Lan SC Heerenveen dự định sẽ công bố chuyện này trong tuần tới.
Văn Hậu có thể ở lại châu Âu nhưng không phải Heerenveen
Một số đội bóng khác tại châu Âu đã bày tỏ mong muốn có được hậu vệ Đoàn Văn Hậu của CLB Hà Nội.
BLV Quang Tùng bi quan cho tương lai của Đoàn Văn Hậu
Trong chia sẻ mới đây, BLV Quang Tùng cho rằng cơ hội của Văn Hậu để ở lại Hà Lan là không lớn sau những gì đã diễn ra trong mùa giải qua.
Văn Hậu thừa nhận bị sốc bởi đẳng cấp của Heerenveen
Trong một chia sẻ mới đây, hậu vệ Đoàn Văn Hậu thừa nhận mình đã bị sốc trước đẳng cấp của các cầu thủ Heerenveen khi tham dự buổi tập đầu tiên.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X