Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hoàng Anh Tuấn nhận đề xuất của HLV Troussier cho đội U23 Việt Nam

Thứ Năm 13/07/2023 15:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chuẩn bị cho kỳ ASIAD 19 tới đây, LĐBĐ Việt Nam đã trao quyền hành cho HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn đội, và HLV Troussier cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tuyển quân.

Như đã đưa tin, LĐBĐ VIệt Nam sẽ xây dựng 2 đội U23 Việt Nam, một đội do HLV Philippe Troussier đảm nhiệm, một đội thuộc phụ trách của HLV Hoàng Anh Tuấn. Nòng cốt trong tay HLV Hoàng Anh Tuấn là lứa U20 Việt Nam cộng thêm vài cầu thủ U23, sẽ tham dự ASIAD 19 tại Hàng Châu, Trung Quốc và U23 Đông Nam Á. Trong khi đó, ông Troussier phụ trách những cầu thủ tốt nhất của lứa U23 Việt Nam và tranh tài ở giải U23 châu Á.

Chia sẻ về quyết định này, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Đây là kế hoạch nằm trong lộ trình 5 năm của LĐBĐ Việt Nam. Để có những cầu thủ ưu tú cho ĐT quốc gia, chúng ta cần lực lượng đội tuyển trẻ dày dặn, được tham dự nhiều giải đấu. Vừa qua, chúng ta cũng thấy HLV Troussier đảm nhiệm 2 đội tuyển cùng lúc. Vì vậy, việc chia công việc, san sẻ với HLV Troussier là cần thiết, với mục đích giúp cho ĐT quốc gia hay U23 có lực lượng mạnh thi đấu ở U23 châu Á. Hay xa hơn là giấc giấc mơ World Cup”.

HLV Hoang Anh Tuan U20 Viet Nam vs U20 Iran 7/3
HLV Hoàng Anh Tuấn được giao dẫn đội U23 Việt Nam tham dự ASIAD

Trong kế hoạch này, HLV Philippe Troussier vẫn đóng vai trò quan trọng khi lựa chọn nhân sự cùng HLV Hoàng Anh Tuấn. Cả 2 HLV sẽ quyết định những cái tên ở đội U23 nào, từ đó xây dựng kế hoạch lâu dài với từng cầu thủ.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói tiếp: “Tôi và HLV Philippe Troussier đã có thời gian làm việc với nhau ở Trung tâm PVF. Chúng tôi cũng có những liên hệ mật thiết thông qua các giải đấu cấp độ đội tuyển trẻ vừa qua. Vấn đề chiến lược, triết lý, mục tiêu… cũng được nhất quán giữa cả hai. Đó là hướng tới tìm kiếm những cầu thủ tốt nhất cho U23 và ĐT quốc gia Việt Nam”.

Với cá nhân HLV Hoàng Anh Tuấn, người đang đảm nhiệm vai trò HLV đội U20 Việt Nam, ông vẫn đặt mục tiêu hàng đầu là tuyển chọn nhân sự cho ĐT quốc gia trong tương lai. “Đội U23 Việt Nam có thể không đạt thành tích như kỳ vọng ở giải sắp tới. Nhưng quan trọng là sau đó, ĐT quốc gia Việt Nam hay U23 Việt Nam thi đấu tại U23 châu Á hay vòng loại World Cup sẽ như thế nào”, HLV này cho biết.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X