Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hoàng Anh Tuấn lý giải việc các chuyên gia ngoại khó thành công ở Đông Nam Á

Thứ Ba 14/04/2020 11:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vị cựu thuyền trưởng ĐT U19 Việt Nam, ông Hoàng Anh Tuấn mới đây đã chỉ ra lý do khiến các chuyên gia ngoại khó thành công ở Đông Nam Á.

 

Từ vụ lùm xùm giữa CLB Hà Nội và ông Daniel Enriquez - Giám đốc kỹ thuật mới bị đội bóng thủ đô thanh lý hợp đồng, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng thành công của các đội bóng Đông Nam Á đôi khi không đến từ tài năng của các nhà cầm quân ngoại. 

 

HLV Hoàng Anh Tuấn lý giải việc các chuyên gia ngoại khó thành cô hình ảnh
HLV Hoàng Anh Tuấn tin rằng các nhà cầm quân ngoại không thực sự phù hợp với bóng đá ĐNÁ

Những gì mà Thái Lan hay trước đó là Malaysia làm được cùng các nhà cầm quân nội là HLV Kiatisak và 'phù thủy' Rajagobal là minh chứng rõ nhất cho thấy 'hàng nội' đôi khi vẫn tốt hơn ngoại. Và thành công của HLV Park Hang Seo có lẽ cũng chỉ là trường hợp đặc biệt trong số các nhà cầm quân ngoại từng đến làm việc tại ĐNÁ.

Nói về chuyện này, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có đôi lời chia sẻ trên báo Thanh Niên. Ông tâm sự: “Suốt một thời gian dài, bóng đá Đông Nam Á cứ loay hoay tìm HLV ngoại mà quên mất yếu tố họ có phù hợp con người quốc gia đó hay không. 

Thái Lan cũng từng có nhiều năm kỳ vọng HLV ngoại với những cái tên “bom tấn” như Winfried Schafer, Bryan Robson, Milovan Rajevac, Peter Reid… Những cái tên thậm chí HLV đương nhiệm Nishino Akira không so được về danh tiếng.

Đương nhiên tư duy của những HLV đẳng cấp cao rất giúp ích cho những nền bóng đá còn kém phát triển. Nhưng sự phù hợp là quan trọng nhất. Tại sao Kiatisuk vô địch AFF Cup và SEA Games trong khi những người khác không làm được?"

Sở dĩ HLV Park Hang Seo thành công với bóng đá Việt Nam bởi ông quá hiểu về điểm mạnh yếu của các cầu thủ Việt Nam. Bên cạnh đó, nền văn hóa của Việt Nam - Hàn Quốc cũng có nhiều nét tương đồng giúp ông Park có thể phát huy tối đa sức mạnh của các học trò cũng như giấu đi những hạn chế của họ.  

HLV Hoàng Anh Tuấn cũng dẫn chứng việc bóng đá Nhật Bản trong những năm gần đây đã sử dụng các HLV nội để dẫn dắt các các đội tuyển từ U.13 đến U.21 và thậm chí là ở cả ĐTQG để nói về sự phù hợp là yếu tố quan trọng quyết định đến hiệu quả làm việc giữa HLV và đội bóng. Ông Tuấn 'con' cũng cho rằng việc đầu tư phát triển bóng đá trẻ bài bản sẽ là cách tốt nhất giúp các nền bóng đá gặt hái được thành công sau này.

Báo Thái bày cách để đội tuyển Việt Nam có thể hạ gục Malaysia
Trong một bài viết mới đây, tờ StadiumTH (Thái Lan) đã chỉ ra cách hiệu quả nhất giúp ĐT Việt Nam có thể đánh bại Malaysia ở vòng loại World Cup 2022.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X