Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hoàng Anh Tuấn CHÍNH THỨC từ chức sau thất bại của U18 Việt Nam

Thứ Năm 15/08/2019 19:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngay sau thất bại của U18 Việt Nam trước Campuchia, HLV Hoàng Anh Tuấn đã xin từ chức và được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chấp thuận.
Trình diễn một lối chơi không rõ ràng và thiếu hiệu quả, U18 Việt Nam lần thứ ba bị loại khỏi giải U18 Đông Nam Á. Câu chuyện càng tệ hơn khi họ để cho U18 Campuchia đánh bại 2-1 ngay trên sân nhà, trong khi nếu giành chiến thắng, họ thì sẽ góp mặt ở bán kết.

Sau thất bại này, vị thuyền trưởng U19 Việt Nam, ông Hoàng Anh Tuấn đã úp mở chuyện từ chức: "Tôi nên nghe lời bạn hay là nghe theo quyết định của mình. Hãy chờ xem".

HLV Hoàng Anh Tuấn U18 Việt Nam lảng tránh chuyện từ chức hình ảnh
Các cầu thủ U18 Việt Nam chỉ biết động viên nhau sau thất bại trước U18 Campuchia. Ảnh: Quang Thịnh/Zing.vn

Và trong một diễn biến mới đây, đại diện Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã xác nhận ông Tuấn đã từ chức: "Sau khi U18 Việt Nam không lọt vào vòng bán kết Giải U18 Đông Nam Á 2019, HLV Hoàng Anh Tuấn đã bày tỏ nguyện vọng được thôi vị trí HLV trưởng đội tuyển U18. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam ghi nhận những đóng góp của HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn trong quá trình làm việc và chấp thuận với nguyện vọng của HLV trưởng" .

Như vậy, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ chính thức chia tay bóng đá Việt Nam. Dấu ấn đậm nét nhất trong sự nghiệp cầm quân của vị HLV Khánh Hòa chính là việc giúp ĐT U19 Việt Nam vào tới bán kết giải U19 châu Á năm 2016, qua đó giành vé tham dự VCK U20 thế giới năm 2017. Đó có thể coi là thành tích mang tính lịch sử của bóng đá Việt Nam.

Trong thời gian này Ông Tuấn cũng phát hiện và đào tạo lứa cầu thủ sinh năm 1997 đầy tài năng và sớm trở thành trụ cột tại đội tuyển quốc gia. Quang Hải, Đình Trọng, Thành Chung, Văn Hậu, Đức Chinh, Tiến Linh đều từng là học trò của ông Tuấn.

Tuy nhiên, từ sau thành công này, những lứa cầu thủ sau không đạt kết quả như kỳ vọng. U18 - U19 Việt Nam 3 lần liên tục bị loại từ vòng bảng giải Đông Nam Á. Ở cấp độ châu lục, ông Tuấn cũng không thể tái lập thành tích hồi 2016.

Việc HLV Hoàng Anh Tuấn từ chức ở thời điểm này khiến U18 Việt Nam rơi vào cảnh "rắn mất đầu", khi trước mắt còn nhiệm vụ quan trọng khác là vòng loại U19 châu Á 2020. VFF chưa công bố về tính toán nhân sự cho vị trí này.

Tổng hợp: U18 Việt Nam 1-2 U18 Campuchia


 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X