Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hoàng Anh Tuấn muốn học trò được như Công Phượng, Quang Hải

Thứ Tư 01/03/2023 10:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ trước trận đấu ra quân của U20 Việt Nam tại VCK U20 châu Á 2023, HLV Hoàng Anh Tuấn đã đặt kì vọng vào lứa cầu thủ trẻ trong tay mình.

Cụ thể, trong cuộc phỏng vấn mới đây với phóng viên kênh FPT, ông Hoàng Anh Tuấn đã có những chia sẻ về tình hình chuẩn bị của đội tuyển U20 Việt Nam cho giải đấu cấp châu lục. 

Nhà cầm quân người Khánh Hòa tâm sự: "Đến thời điểm này công tác chuẩn bị đã hoàn tất. Tình trạng sức khỏe của toàn đội đang rất tốt. Họ thực sự đã sẵn sàng. Cách đây vài phút tôi vừa kết thúc cuộc họp với đội bóng. Mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp.

Tất cả các cầu thủ tốt nhất của lứa U20 đã có mặt tại đội lúc này. Những bạn lên muộn nhất cũng đã có một tuần tập cùng nhau rồi. Các cầu thủ đang háo hức chờ đợi trận đấu ngày mai (1/3) - trận đấu khai mạc với tuyển Úc.

dT U20 Viet Nam HLV Hoang Anh Tuan
HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá cao lứa học trò ĐT U20 Việt Nam

Về góc độ cá nhân tôi thì tôi luôn tôn trọng tất cả các đối thủ. Dưới góc độ chuyên môn thì ở châu Á chúng ta vẫn đang ở cái tầm khác họ nhưng lúc này câu chuyện cũng đã khác nhiều rồi. Bóng đá Việt Nam những năm gần đây phát triển rất tốt. 

Khoảng cách giữa bóng đá Việt Nam và châu lục đã không còn lớn nữa, đặc biệt trong những giải đấu trẻ như U20 hay U17 nên chúng ta vẫn có quyền nghĩ về điều gì đó xa hơn cho bóng đá Việt Nam".

Khi được hỏi về áp lực lớn nhất của mình lúc này, ông Tuấn 'con' cho rằng đó không phải áp lực từ giải đấu mà là làm sao để từ U20 Việt Nam sẽ có thêm những Công Phượng, Quang Hải, Văn Hậu, Tiến Linh "mới" ở tuyển Việt Nam trong tương lai.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói tiếp: "Áp lực lớn nhất của tôi bây giờ không phải là giải đấu. Tôi cảm thấy rất phấn khích, tự tin kể cả đối thủ là ai. Tôi muốn các cầu thủ hiểu rõ tâm trạng của tôi và tôi cũng muốn họ cũng có cùng tâm trạng với mình, tự tin và quyết tâm. 

Còn áp lực của tôi lúc này là một năm, hai năm sau sẽ có bao nhiêu cầu thủ của lứa này lên khoác áo ĐTQG như Công Phượng, Quang Hải, Văn Hậu, Tiến Linh, Đức Chinh, Hồ Tấn Tài. 

U20 là một bước đệm cuối cùng trước khi các cầu thủ bước vào một sự nghiệp chuyên nghiệp ở cấp ĐTQG. Tôi cũng rất hãnh diện và tự hào khi được làm việc cùng lứa cầu thủ này. Chúng ta đang có những cầu thủ rất tài năng. 

Và hi vọng rằng khán giả Việt Nam và những người hâm mộ sẽ luôn luôn ủng hộ họ, bất kể kết quả như thế nào. Bản thân người làm chuyên môn như tôi tin chắc rằng chúng ta sẽ có những cầu thủ tài năng trong tương lai gần".

HLV Hoàng Anh Tuấn thận trọng trước trận ra quân của U20 Việt NamHLV Hoàng Anh Tuấn thận trọng trước trận ra quân của U20 Việt Nam
Đối thủ đầu tiên của U20 Việt Nam tại U20 châu Á là U20 Australia và HLV Hoàng Anh Tuấn tỏ ra tôn trọng đội bóng xứ chuột túi.
HLV U20 Australia gửi chiến thư tới U20 Việt NamHLV U20 Australia gửi chiến thư tới U20 Việt Nam
Với tư cách là ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch, HLV Trevor Morgan đã thể hiện sự tự tin trước màn so tài giữa U20 Australia và U20 Việt Nam lúc 17h00 chiều nay, 1/3.
Sao mai tuyển Úc đặt tham vọng trước trận gặp U20 Việt NamSao mai tuyển Úc đặt tham vọng trước trận gặp U20 Việt Nam
Theo đó tài năng 19 tuổi của bóng đá Úc, Alessandro Lopane đã thể hiện sự tự tin trước trận ra quân tại VCK U20 châu Á gặp U20 Việt Nam. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X