Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hoàng Anh Tuấn không tin tuyển Việt Nam dễ dàng vô địch AFF Cup 2018

Thứ Năm 10/05/2018 11:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ mới đây với giới truyền thông, vị thuyền trưởng U19 Việt Nam cho rằng kỳ tích U23 châu Á chưa đủ để hy vọng thầy trò Park Hang Seo có thể dễ dàng lên ngôi vô địch AFF Cup 2018.

Kỳ tích á quân U23 châu Á là cú hích với bóng đá Việt Nam

Có thể nói chiến tích vượt qua một loạt ông lớn châu lục để lọt vào tới trận chung kết U23 châu Á 2018 của ĐT U23 Việt Nam là một cú hích tinh thần rất lớn với bóng đá Việt Nam. Từ thành công này, từ các cầu thủ cho tới các BHL hoàn toàn có thể tin tưởng vào năng lực của mình khi bước ra đấu trường châu lục.

Năm nay, ngoài sự kiện U23 châu Á, các đội U16, U19 và ĐT Olympic Việt Nam cũng sẽ bước ra đấu trường châu lục, trong khi đó ĐT Việt Nam sẽ có nhiệm vụ phải chinh phục chiếc cup vô địch Đông Nam Á AFF Cup 2018.

HLV Hoang Anh Tuan khong tin DT Viet Nam de dang vo dich AFF Cup hinh anh
HLV Hoàng Anh Tuấn không tin ĐT Việt Nam dễ dàng vô địch AFF Cup

Rõ ràng chiến tích giành ngôi Á quân châu lục của ĐT U23 Việt Nam là một nguồn động lực to lớn để các đội tuyển hướng tới thành tích cao ở các giải đấu trong năm nay. Tuy nhiên là người trực tiếp dẫn dắt ĐT U19 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận bóng đá Việt Nam vẫn còn khoảng cách với các nền bóng đá tốp đầu châu Á.

HLV Hoàng Anh Tuấn không tin ĐT Việt Nam dễ dàng vô địch AFF Cup

Trong một chia sẻ mới đây trên báo Lao Động, HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá cao năng lực thi đấu của các cầu thủ U23 cũng như tài cầm quân của ông thầy Park Hang Seo, song vị thuyền trưởng U19 Việt Nam nhận định sẽ không dễ để ĐT Việt Nam chinh phục chức vô địch AFF Cup 2018 vào cuối năm nay.

Ông nói: "Thời gian vừa qua, chúng ta có thành tích nên khi bước ra sân chơi châu lục có sự tự tin cần thiết nhưng đó chưa phải là điều quyết định. Ở khu vực Đông Nam Á, khi chúng ta phát triển thì các quốc gia khác cũng có sự vận động.

Vào chung kết U23 Châu Á nhưng không có nghĩa là sẽ vô địch Đông Nam Á. Hai khái niệm đó hoàn toàn khác nhau. Ngôi Á quân châu Á không thể đánh giá cho cả nền bóng đá, thành tích đó chỉ là nhất thời, nó được ghi nhận bởi sự đầu tư, sự chuẩn bị kỹ lưỡng để có kết quả tốt”.

Mặc dù vậy, ông Tuấn “con” vẫn đánh giá thành tích châu lục vừa qua của các cầu thủ trẻ Việt Nam sẽ là tín hiệu tốt, là động lực và động cơ cũng như mục tiêu để phấn đấu.

Nhà cầm quân Khánh Hòa cũng nhận định bóng đá Việt Nam đang có một lứa cầu thủ giỏi, nếu được đầu tư tốt và có chiến lược phát triển đúng đắn thì chuyện có danh hiệu trong tương lai không phải chuyện khó.

Xem tin bài liên quan tới AFF Cup 2018:

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X