Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hoàng Anh Tuấn đứng trước cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp

Thứ Bảy 26/08/2023 15:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó nhà cầm quân người Khánh Hòa sẽ đánh dấu một cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp nếu cùng U23 Việt Nam vô địch Đông Nam Á.

Vào lúc 20h00 tối nay 26/8, trận chung kết U23 Đông Nam Á giữa đội tuyển U23 Việt Nam và đối thủ U23 Indonesia sẽ diễn ra. Đây được đánh giá sẽ là một trận cầu căng thẳng, kịch tính khi trình độ hai bên không quá chênh lệch. 

Trong quá khứ, bóng đá Việt Nam vẫn thường tỏ ra lấn lướt trước Indonesia ở cấp độ đội tuyển U23. Nhưng với sự đầu tư lớn cho bóng đá trẻ trong những năm gần đây, đội bóng xứ Vạn đảo đang cho thấy những sự lột xác về trình độ. 

HLV Hoang Anh Tuan chia se truoc them U23 dong Nam a
HLV Hoàng Anh Tuấn đứng trước cơ hội vô địch U23 Đông Nam Á

Nếu U23 Việt Nam thắng ở trận này, họ không chỉ bảo vệ thành công chức vô địch khu vực mà thầy trò HLV Đinh Thế Nam từng giành được tại Campuchia cách đây một năm. Mà ý nghĩa hơn đây còn là chức vô địch đầu tiên của HLV Hoàng Anh Tuấn. 

Dù đã có nhiều năm gắn bó với bóng đá trẻ và các đội tuyển trẻ Việt Nam, song HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn chưa có danh hiệu vô địch ở cấp độ này trong sự nghiệp của mình. Và trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia là cơ hội lớn để ông hiện thực hóa điều đó.

Lần gần nhất ông Hoàng Anh Tuấn bước vào một trận chung kết, trong vai trò HLV trưởng đã diễn ra cách đây 8 năm. Khi đó, U19 Việt Nam của ông thất bại cay đắng trước U19 Thái Lan tại trận tranh ngôi vô địch. Lần gần nhất, ông Hoàng Anh Tuấn bước vào một trận chung kết, với tư cách là trưởng đoàn là năm ngoái. Khi ấy, U16 Việt Nam thua sát nút chủ nhà U16 Indonesia, qua đó chấp nhận tấm Huy Chương Bạc.

Về phía HLV Shin Tae Yong, nếu đoạt được chức vô địch thì đây cũng sẽ là danh hiệu đầu tiên mà ông giành được cùng bóng đá Indonesia. Trong 4 năm qua, HLV Shin Tae Yong đã thất bại trong việc giúp các đội tuyển xứ Vạn đảo bước lên ngôi vô địch. 

Ở SEA Games 32, khi U22 Indonesia vượt qua Thái Lan trong trận chung kết thì người dẫn dắt Garuda khi đó lại là giám đốc kĩ thuật Indra Sjafri. Do cùng thời điểm ông Shin Tae Yong đang bận cùng đội U20 nước này chuẩn bị cho U20 World Cup 2023 nhưng sau đó bị loại do Indonesia bị FIFA tước tư cách nước chủ nhà. 

Sao trẻ U23 Việt Nam nêu cao quyết tâm trước trận chung kết U23 Đông Nam ÁSao trẻ U23 Việt Nam nêu cao quyết tâm trước trận chung kết U23 Đông Nam Á
Chia sẻ trong buổi tập cuối cùng trước trận chung kết U23 Đông Nam Á 2023, hậu vệ Nguyễn Hồng Phúc đã thể hiện quyết tâm giành cúp của đội tuyển U23 Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

Trong buổi ra mắt lễ ký kết hợp đồng, HLV Kim Sang Sik đã có những chia sẻ về triết lý chiến thuật của bản thân, cũng như mục tiêu cho bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

Xem thêm
top-arrow
X