Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hoàng Anh Tuấn: ĐT U23 Việt Nam giành chiến thắng xứng đáng

Thứ Bảy 20/04/2024 23:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ sau trận thắng U23 Malaysia 2-0, HLV Hoàng Anh Tuấn bày tỏ sự hài lòng với các học trò.

Hai bàn thắng của Minh Khoa và Khuất Văn Khang đã đem về thêm 3 điểm, giúp ĐT U23 Việt Nam đặt 1 chân vào vòng tứ kết, tiến gần mục tiêu đặt ra trước giải. Đây là lần đầu tiên U23 Việt Nam giành tới 6 điểm ở một kỳ VCK U23 châu Á, trong lần thứ 5 tham dự.

Chia sẻ sau trận đấu này, HLV Hoàng Anh Tuấn bày tỏ: “Tôi không biết dùng từ nào chính xác hơn sự hài lòng. Mỗi trận đấu chúng tôi sẽ chơi tốt hơn. Các cầu thủ đã thi đấu tốt về mặt kỹ chiến thuật. Tỷ số đánh giá đúng tính chất trận đấu và ĐT U23 Việt Nam giành chiến thắng xứng đáng. 

Toàn đội đã chơi trận đấu rất vất vả trước U23 Malaysia. Tôi đã nói từ trước giải, bảng đấu này không có đội nào yếu cả. Dù U23 Việt Nam giành chiến thắng, nhưng chúng tôi đã trải qua những thời điểm khó khăn, đặc biệt là ở phút cuối hiệp 2. Về mặt chiến thuật, tôi đã có thay đổi một chút. Càng về gần cuối, việc bảo toàn tỷ số càng thêm quan trọng nên đội chuyển sang lối chơi phòng ngự phản công để đạt kết quả cuối cùng”.

HLV Hoàng Anh Tuấn ĐT U23 Việt Nam giành chiến thắng xứng đáng 1
HLV Hoàng Anh Tuấn hài lòng với chiến thắng của U23 Việt Nam

Đánh giá về khả năng đi tiếp với ký ức buồn tại U20 châu Á (giành 6 điểm vẫn bị loại), HLV sinh năm 1968 khẳng định: “Tính chất giải đấu và trận đấu của lứa tuổi U20 hoàn toàn khác biệt so với U23. Tôi không hề có một suy nghĩ chủ quan nào. Về mặt lý thuyết thực tế, U23 Việt Nam vẫn phải chờ kết quả của trận đấu sau đây giữa U23 Uzbekistan và U23 Kuwait. 

Nhiều cầu thủ U23 Việt Nam hiện tại đã tham dự giải U20 trước đó, bản thân họ cũng hiểu tính chất của các trận đấu và mục tiêu trong tương lai của chính họ. Tôi không cần nói quá nhiều về điều đó. Toàn đội đều hiểu mục tiêu chung mà toàn đội đã đặt ra rõ ràng từ đầu mùa giải”.

Ở lượt trận cuối cùng, ĐT U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan, tái hiện trận chung kết trên đất Thường Châu cách đây 6 năm. Đây nhiều khả năng sẽ là màn so tài tranh ngôi đầu bảng. Ông Tuấn ‘con’ chia sẻ: “Cho dù kết quả trận đấu giữa U23 Uzbekistan và U23 Kuwait như thế nào, chúng tôi vẫn phải tập trung cao độ cho trận đấu vào ngày 23/4.

Tôi vẫn nói các cầu thủ của mình vẫn chơi hết sức mình. Bởi đây là cơ hội để các cầu thủ U23 Việt Nam có những trải nghiệm, kinh nghiệm cho tương lai của họ”.

 

video

 

“Ma thuật” của HLV Hoàng Anh Tuấn“Ma thuật” của HLV Hoàng Anh Tuấn
Với 6 điểm sau 2 lượt trận, ĐT U23 Việt Nam đã đặt một chân tiến vào tứ kết trong kỳ U23 châu Á giành nhiều điểm nhất trong lịch sử.
Khuất Văn Khang lập siêu phẩm đá phạt thành bàn tại VCK U23 châu ÁKhuất Văn Khang lập siêu phẩm đá phạt thành bàn tại VCK U23 châu Á
Xuất phát từ một quả đá phạt ngoài vòng 16m50 do Võ Nguyên Hoàng mang về, tiền vệ Khuất Văn Khang đã tung ra cú đá phạt hàng rào đẳng cấp làm tung lưới đối thủ.
U23 Việt Nam đạt thành tích tốt nhất tại sân chơi U23 châu Á U23 Việt Nam đạt thành tích tốt nhất tại sân chơi U23 châu Á
Với hai trận thắng liên tiếp, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chính là tập thể U23 Việt Nam có thành tích thi đấu tốt nhất ở vòng đấu bảng tại một kỳ U23 châu Á.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Với mạch 3 trận không thắng liên tiếp gần đây, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang rất cần một chiến thắng để giải tỏa tâm lý. Và họ hoàn toàn có thể thực hiện được điều đó khi tiếp đón đội cuối bảng Khánh Hòa trên sân nhà. 

Xem thêm
top-arrow
X