Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hoàng Anh Tuấn: Những điều khó có thể yêu!

Thứ Hai 24/10/2016 21:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu đặt HLV Hữu Thắng sang 1 bên và ông Hoàng Anh Tuấn sang 1 bên, CĐV sẽ biết ngay trái tim mình chọn người nào.

Từ khi còn là cầu thủ, đến lúc làm HLV trưởng CLB SLNA, Hữu Thắng đã luôn được yêu mến. Anh đẹp trai, cao lớn, ăn nói có duyên và cực kì đàn ông. Khi lên cầm quân ở ĐTQG Việt Nam, những ưu điểm ấy của HLV Hữu Thắng không mất đi nên dễ hiểu khi anh có được thiện cảm của tất cả mọi người.

Nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn thì khác. Chưa kể tới thành tích trên sân cỏ, ở vị chiến lược gia này sẽ dễ nhận thấy những điểm khó đi vào lòng người. Thẳng thắn mà nói thì ông Tuấn không đẹp trai, cũng chẳng cao ráo, lực lưỡng như người đồng nghiệp ở ĐTQG.
HLV Hoang Anh Tuan Nhung dieu kho co the yeu! hinh anh
HLV Hoàng Anh Tuấn khá nhạt trong phòng họp báo.


Với người lạ, kể cả phóng viên, ông Tuấn cũng không dễ gần chút nào. Ông từng từ chối thẳng thừng lời xin số điện thoại của một phóng viên sau trận đấu ở giải U19 ĐNÁ vừa rồi, dù có tiếng là cũng thoải mái với những ai thân thuộc. Trong phòng họp báo, ông Tuấn còn nhạt hơn nhiều. Cách vị HLV này trả lời các câu hỏi của giới truyền thông thường ít biểu cảm, đều đều nếu chưa nói là… chẳng có gì thú vị.

Đó là một điều lạ, vì ông Hoàng Anh Tuấn thực tế lại rất thẳng tính. Nhưng ông không biết cách để biểu đạt vấn đề sao cho gay cấn, hấp dẫn theo kiểu tình cảm mùi mẫn hoặc căng thẳng được lên cao trào. Ở giải U19 ĐNÁ vừa rồi, ông từng công khai chỉ trích các cầu thủ không thi đấu hết mình, có vấn đề về lòng cống hiến. Khi được hỏi kĩ hơn, ông trách cứ xuống tận các cấp CLB, cho rằng khâu đào tạo trẻ ở các đội bóng "có vấn đề" nên khi tập trung cùng ĐTQG với xảy ra chuyện không hay.

Những câu chuyện ấy nếu do một HLV khác nói ra ắt hẳn câu chữ sẽ hay hơn, biểu đạt cảm xúc sẽ tốt hơn rất nhiều và lập tức gây "bão". Nhưng với ông Hoàng Anh Tuấn thì không. Thẳng tính, đôi khi có thể làm mất lòng ai đó, nhưng mọi ấn tượng với ông cứ nhàn nhạt. Kể cả chuyện ông khóc trước các cầu thủ ở trận cuối gặp Iraq, vòng bảng U19 châu Á chắc sẽ là bất ngờ với không ít người... Hóa ra trong cái nhàn nhạt của ông Hoàng Anh Tuấn là một thứ gì đó rất khác.
HLV Hoang Anh Tuan Nhung dieu kho co the yeu! hinh anh 2
Nếu không phải ông Tuấn mà là HLV Hữu Thắng ăn mừng kiểu này, chắc sẽ gây bão ngay!


Thực tế thì từ khi lên nắm U19 Việt Nam, chịu áp lực từ lứa U19 HAGL năm nào, rồi thất bại 0-6 trước Thái Lan ở Chung kết U19 ĐNÁ 2015, lại đến những màn trình diễn tệ ở U19 ĐNÁ 2016, ông Tuấn chịu quá nhiều áp lực. Nhưng vị HLV này luôn âm thầm vượt qua, âm thầm thử nghiệm đội hình giữa tâm bão mà với nhiều chiến lược gia có thể đã nản lòng.

Trong ngày mà U19 Việt Nam thắng U19 Bahrain 1-0 để lọt vào Bán kết U19 châu Á, đoạt vé dự World Cup U20 năm sau, ông Hoàng Anh Tuấn hẳn được yêu mến nhiều hơn. Nhưng chắc chắn chỉ là nhiều hơn thôi, chứ chẳng phải rất nhiều giống cái cách Hữu Thắng được đón nhận. Cuộc sống vốn đa dạng và mỗi người có số phận của riêng mình. Ông Hoàng Anh Tuấn sinh ra có thể không phải người để được nhìn thấy, nghe thấy đã yêu, nhưng những gì ông làm đang từng bước thay đổi điều đó.

Hãy cứ âm thầm và gai góc để làm những điều tốt đẹp cho bóng đá Việt Nam, CĐV chắc chắn sẽ tới với HLV Hoàng Anh Tuấn nhiều hơn nữa!

Theo Soha.vn

⇒ Bóng đá 24h cập nhật tin tức AFF CUP 2016lịch thi đấu AFF CUP 2016.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X