Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hoàng Anh Tuấn lạc quan về tương lai của lứa cầu thủ U20 Việt Nam

Thứ Ba 07/03/2023 21:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu sau thất bại 1-3 trước Iran ở lượt đấu cuối bảng B, HLV Hoàng Anh Tuấn đã giành những lời ngợi khen cho tài năng của các cầu thủ trẻ U20 Việt Nam.

Với việc không thể giành được trước U20 Iran ở lượt đấu cuối bảng B cộng với việc Úc thắng Qatar, như vậy là đội tuyển U20 Việt Nam đã chính thức dừng cuộc chơi tại VCK U20 châu lục do chỉ về thứ 3 chung cuộc. 

Và chia sẻ sau trận đấu chiều tối ngày 7/3, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: "Đầu tiên, tôi xin lỗi khán giả người hâm mộ Việt Nam. Chúng tôi không hoàn thành nhiệm vụ, không đáp ứng kỳ vọng lớn từ mọi người. 

Chúc mừng U20 Iran đã thay vị trí chúng tôi vào tứ kết. Các cầu thủ đã nỗ lực rất nhiều nhưng hết sức nghiệt ngã vì điều lệ giải. Ba đội cùng điểm số, cuối cùng Việt Nam bị loại hết sức đáng tiếc.

Hoang Anh Tuan
HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá cao năng lực của U20 Việt Nam.

Sau khi có bàn gỡ thế trận thay đổi nhiều, chúng tôi chuẩn bị thay người, chuyển đổi chiến thuật thì bất ngờ thua ngược bàn thứ hai. Hệ thống chiến thuật bị phá vỡ, U20 Việt Nam chỉ còn cách cố gắng đá lên phía trước. Chúng tôi gặp khó khăn hết sức vì hàng thủ U20 Iran cao to. Nếu gỡ 2-3 thì chúng tôi vẫn có suất vào tứ kết nhưng không được".

Đánh giá về màn trình diễn của U20 Việt Nam ở vòng bảng của U20 châu Á 2023, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng các học trò của ông đã chơi không hề tệ. "Thật ra các bạn thấy rồi, màn trình diễn U20 Việt Nam không tệ. Nhiều gương mặt tiềm năng sau này phát triển cho ĐTQG. Hàng thủ có Nguyên Hoàng, thủ môn Văn Bình, Quốc Việt có duyên ghi bàn, Văn Trường, Văn Khang. 

Lứa cầu thủ này rất tiềm năng. Các bạn trưởng thành nhiều, gặp nhiều đối thủ mạnh, tính chất trình diễn cao. Màn trình diễn U20 không tệ chút nào. Ở 3 trận vòng bảng, có cầu thủ hai lần xuất sắc nhất trận, đó là Văn Khang. 

Chúng ta nên có niềm tin, họ mới 19-20 còn nhiều thời gian phía trước, thậm chí có người mới 18 tuổi như Nguyên Hoàng hay Mạnh Hưng, Văn Bình. Chúng ta đặt niềm tin vào họ. Tôi tin tương lai lứa này sẽ đóng góp cho Việt Nam rất nhiều. Màn trình diễn xuất thần của cầu thủ ta cũng là dấu hiệu cho tương lai".

Điểm nhấn U20 Việt Nam 1-3 U20 Iran: Hoan hô tinh thần U20 Việt NamĐiểm nhấn U20 Việt Nam 1-3 U20 Iran: Hoan hô tinh thần U20 Việt Nam
Đúng như những lo ngại của người hâm mộ nước nhà, đội tuyển U20 Việt Nam đã phải dừng bước đầy đáng tiếc tại VCK U20 châu Á 2023 dù đã có trong tay 6 điểm. Và dưới đây là những kết quả của trận đấu này.
Trọng tài bỏ qua lỗi vào bóng nguy hiểm của cầu thủ U20 IranTrọng tài bỏ qua lỗi vào bóng nguy hiểm của cầu thủ U20 Iran
Trong trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 Iran chiều ngày 7/3, trọng tài chính Abdullah Jamali được cho đã có những quyết định nương tay cho các pha chơi xấu của cầu thủ Iran.
Hùng Dũng gửi lời nhắn đến đội tuyển U20 Việt NamHùng Dũng gửi lời nhắn đến đội tuyển U20 Việt Nam
Theo đó thủ quân đội tuyển Việt Nam Đỗ Hùng Dũng đã có lời động viên gửi tới các đàn em U20 sau thất bại tại vòng chung kết U20 châu Á 2023.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X