Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá cao chuyến du học của Văn Hậu

Thứ Ba 14/07/2020 15:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dưới con mắt của một nhà chuyên môn, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng Văn Hậu được nhiều hơn mất sau khi trở về từ SC Heerenveen.
Mới đây, CLB Hà Nội đã đưa ra thông báo chính thức về việc cầu thủ trẻ Đoàn Văn Hậu sẽ quay trở lại Việt Nam sau khi CLB Heerenveen quyết định không ký tiếp hợp đồng. Thông tin này đã tạo ra rất nhiều những ý kiến trái chiều trong cộng đồng người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Doan Van Hau
Đoàn Văn Hậu chưa thể khẳng định bản thân trong màu áo SC
Là người từng có khoảng thời gian làm việc với Văn Hậu từ cấp độ trẻ, đặc biệt là ở VCK U20 World Cup 2017, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng có những góc nhìn riêng về trường hợp của cầu thủ người Thái Bình. Dưới con mắt của một người làm chuyên môn, ông Tuấn cho rằng Văn Hậu đã phải đánh đổi rất nhiều để có cơ hội trải nghiệm ở Hà Lan, nhưng những gì cầu thủ này thu về cũng không hề nhỏ.
 
Chia sẻ với báo Bóng đá, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi nghĩ cái mất là Văn Hậu không được thi đấu. Nửa năm qua, Văn Hậu không được chơi bóng. Đó là một vấn đề lớn. Ít nhất ở cấp độ như Văn Hậu, cậu ấy cần phải ra sân để duy trì phong độ. Trở về V.League, tất nhiên là có những vấn đề đối với Hà Nội FC, với giải đấu nhưng mấu chốt là Văn Hậu có cơ hội để ra sân. 
 
Còn cái được ở đây thì rõ ràng Văn Hậu học được sự chuyên nghiệp trong bóng đá, từ cách tập luyện, thi đấu, hành xử với đồng đội, HLV rồi cả giao tiếp nữa. Văn Hậu học được rất nhiều điều chuyên nghiệp từ Heerenveen. Tôi theo dõi, trao đổi với Văn Hậu qua facetime thì Hậu có chia sẻ rằng từ chuyên môn đến sinh hoạt, bản thân cậu ấy hay bất cứ cầu thủ Việt Nam nào cũng cần phải học rất nhiều”.
Doan Van Hau
Quãng thời gian ở Hà Lan đã giúp Văn Hậu có nhiều trải nghiệm bổ ích
Cựu HLV ĐT U19 Việt Nam nói thêm: “Ví dụ như ăn uống phải có sự kiểm soát. Chế độ dinh dưỡng được các bác sỹ chăm sóc, quan tâm đến cầu thủ...Rồi trong giai đoạn tập lúc có dịch Covid-19 thì phải thế nào, kiểm soát cân nặng ra sao, cường độ tập luyện phải đảm bảo con số cụ thể gì… Những cái đó ở Việt Nam không có. Bản thân văn hóa bóng đá, ứng xử, tôi nghĩ Văn Hậu học được rất nhiều. Bóng đá Việt Nam nhìn từ bài học của Văn Hậu rút ra được nhiều điều cho tương lai”.
 
Quay trở lại Việt Nam, Đoàn Văn Hậu sẽ là sự bổ sung cực kỳ quan trọng cho CLB Hà Nội, nhất là trong bối cảnh đội bóng Thủ đô đang đối mặt với những tổn thất nghiêm trọng về mặt lực lượng. Đây cũng là thời điểm Văn Hậu cần phải tìm lại cảm giác thi đấu để sẵn sàng cho những đợt tập trung của ĐTQG sắp tới.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X