Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hoàng Anh Tuấn coi nhẹ thất bại ở giải U18

Thứ Sáu 15/09/2017 14:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù không thể giúp U18 Việt Nam đạt mục tiêu lọt vào chung kết như lời tuyên bố trước giải, nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng thất bại này là điều bình thường.


Ngày 13/9 vừa qua, U18 Việt Nam đã không thể giành được dù chỉ 1 điểm trong trận với chủ nhà Myanmar. Dù vươn lên dẫn trước ngay phút đầu tiên do công Hồng Sơn, nhưng 2 bàn thắng trong hiệp 2 của U18 Myanmar đã xoay chuyển cục diện trận đấu. Thầy trò Hoàng Anh Tuấn nhận thất bại chung cuộc, qua đó dừng bước ngay từ vòng bảng.
 
Sau thất bại này, chiến lược gia gốc Khánh Hòa chia sẻ: “Tôi thấy đây là thất bại bình thường, không khủng khiếp như người ta nghĩ. Mục tiêu của đào tạo trẻ là cung cấp cầu thủ cho đội tuyển quốc gia, không phải lấy thành tích ở các giải trẻ. Tôi hy vọng chúng ta đừng đổ lỗi, đào sâu trách móc các cầu thủ. Thất bại này sẽ là bài học lớn để rút kinh nghiệm, để làm việc chăm chỉ hơn, thay đổi để phát triển. Trong bóng đá, điều đó cần một quá trình đào tạo, huấn luyện chứ không nhảy vọt ngay được.”

HLV Hoang Anh Tuan coi nhe that bai o giai U18 hinh anh
HLV Hoàng Anh Tuấn không đặt nặng thành tích cho các cầu thủ trẻ

Bên cạnh đó, ông cũng lên tiếng bảo vệ các học trò của mình, đặc biệt là thủ môn trẻ Y Eli Nie. Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Cậu ấy mới 16 tuổi, bắt chính cho các anh U18 và thi đấu rất tốt, còn đòi hỏi gì hơn nữa? Với một thủ môn trẻ, sai lầm sẽ đến vào thời điểm nào đó và em còn cả quãng đường dài để tập luyện, hoàn thiện mình. Văn Hậu chững chạc hơn, nhưng em cũng không phải Messi, vì vậy không nên đổ lỗi. Nếu như Hậu ghi bàn trong pha đánh đầu, tỷ số là 2-0 thì trận đấu sẽ rẽ theo hướng nào?”
 
Cuối cùng, chiến lược gia 49 tuổi khẳng định làm bóng đá trẻ phải kiên nhẫn. Các cầu thủ vẫn chưa trưởng thành, vì vậy cần phải trau dồi khả năng chuyên môn và kinh nghiệm sống. Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Trong các trận đấu, các em đều chơi rất rõ ràng về kỹ chiến thuật. Thể lực đội bóng cũng được cải thiện. Thất bại này trước Myanmar đã bộc lộ những hạn chế, giúp các cầu thủ trẻ rằng họ cần phấn đấu hơn trong tương lai. Các em cần sinh hoạt chăm chỉ, ý thức trách nhiệm và tự giác hơn nữa. Chúng ta tiến bộ nhiều, nhưng nếu so với tầm châu lục vẫn còn rất xa.”

Gục ngã tại Myanmar, thầy trò Hoàng Anh Tuấn quyết làm lại ở vòng loại U19 châu Á
Vượt qua nỗi đau bại trận trên đất Myanmar, ĐT U18 Việt Nam sẽ có cơ hội sửa sai khi tham dự vòng loại U19 châu Á 2018 vào tháng 11 tới.
Tổng hợp – TTVN 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X