Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ ra khó khăn của U20 Việt Nam trước thềm U20 châu Á

Chủ Nhật 05/02/2023 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó ông Hoàng Anh Tuấn đã bày tỏ sự lo ngại khi chưa có trong tay đội hình đầy đủ nhất để chuẩn bị cho VCK U20 châu Á 2023.

Trong một chia sẻ gần đây với giới truyền thông, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết phải sau một tuần nữa, những cầu thủ chủ chốt của U20 Việt Nam mà ông mong muốn mới có thể hội quân để tập luyện cùng toàn đội. 

Nhà cầm quân người Khánh Hòa chia sẻ: "Như các bạn đã biết, sau Tết, U20 Việt Nam đã có khoảng 1 tuần để tập luyện. Hiện tại, đội vẫn chưa có đầy đủ lực lượng. Một số gương mặt đang thi đấu cùng CLB chủ quản tại V-League. Chắc phải sau một tuần nữa, những cầu thủ mà tôi mong muốn mới hiện diện trên đội U20 Việt Nam. Họ sẽ cần thêm một khoảng thời gian hòa nhập và làm quen với sơ đồ chiến thuật mới.

dT U20 Viet Nam HLV Hoang Anh Tuan
HLV Hoàng Anh Tuấn lo lắng khi ĐT U20 Việt Nam chưa có đủ quân số.

Việc các cầu thủ chủ chốt chưa lên tập trung cũng đem đến một số khó khăn cho toàn đội. Các bạn biết rằng không phải cầu thủ nào cũng được CLB tạo điều kiện đá chính ở V-League. Dẫu sao, chúng ta cũng phải chờ xem ở 2 lượt đấu tới đây của giải đấu, họ có được sử dụng hay không. 

Nếu như các bạn ấy được ra sân trong đội hình xuất phát hoặc chí ít có mặt trên sân thi đấu trong một khoảng thời gian đủ dài thì đó sẽ là điều rất tốt. Nhưng tôi hiểu không phải cầu thủ nào cũng chắc chắn được chơi như vậy. Đấy sẽ là một trở ngại. 

Ngoài ra, các cầu thủ khi lên U20 Việt Nam sẽ phải quen với một sơ đồ mới, một cách chơi mới. Hy vọng, với chất lượng sẵn có, những gương mặt chủ chốt của U20 Việt Nam sẽ sớm thích nghi nhanh khi tập trung đội tuyển".

Để giành quyền tham dự U20 World Cup, tái hiện kỳ tích của lứa Quang Hải, U20 Việt Nam phải lọt vào top 4 đội mạnh nhất ở vòng chung kết U20 châu Á 2023. Đây chắc chắn sẽ là nhiệm vụ không đơn giản khi mà đa số các cầu thủ U20 Việt Nam đều chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế. 

Bởi vậy, sắp tới đội sẽ có hai trận đấu giao hữu bổ ích với các 'quân xanh' chất lượng là U20 Saudi Arabia và UAE. Nói về kế hoạch thi đấu này, ông Tuấn 'con' nói thêm: "U20 Việt Nam sẽ có hai trận giao hữu vào ngày 18/2 gặp U20 Saudi Arabia và đến ngày 23/2 sẽ đấu với U20 UAE. Trong tuần tới, đội cũng sẽ có thêm một số cầu thủ kèm theo việc hoàn thiện chiến thuật cũng như củng cố các pha bóng liên quan đến tình huống cố định. Công tác chuẩn bị cho thi đấu khá gấp rút".

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X