Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu HLV Nam Định dẫn dắt tuyển Pháp dự World Cup nữ 2023

Thứ Ba 21/03/2023 08:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Herve Renard từng dẫn dắt ĐT Saudi Arabia tham dự World Cup 2022 trong thời gian tới sẽ được bổ nhiệm làm thuyền trưởng của ĐT nữ Pháp.

HLV Herve Renard chuẩn bị dẫn dắt nữ tuyển Pháp

Theo The Athletic, các cầu thủ của đội được cho là rất hài lòng với việc lựa chọn nhà cầm quân 54 này thay thế cho Diacre, vị nữ HLV vừa bị sa thải vào đầu tháng 3 sau khi có sự mâu thuẫn lớn với các học trò.

Đỉnh điểm của sự việc này đã nổ ra khi thủ quân Wendi Renard tuyên bố rút lui khỏi ĐTQG, điều này đã kéo theo những trụ cột trong đội khác là Kadidiatou Diani và Marie-Antoinette Katoto làm điều tương tự.

Nhóm này khẳng định sẽ không lên tuyển nếu như HLV Diacre còn làm việc. Điều này buộc LĐBĐ Pháp đưa ra lựa chọn về việc thay đổi ở vị trí ghế nóng.

Herve Renard

Herve Renard sắp được bổ nhiệm dẫn dắt nữ tuyển Pháp

Về Renard, ông là một HLV giàu kinh nghiệm trên đấu trường quốc tế. The Athletic cũng tiết lộ, vị chiến lược gia này đã chấp nhận việc giảm lương đáng kể nhằm đảm nhận vị trí ghế nóng của tuyển nữ.

Herve Renard vượt qua Thierry Henry và một số ứng viên khác để có thể dẫn dắt ĐT nữ Pháp dự World Cup nữ 2023. Trong suốt 24 năm gắn bó với nghiệp cầm quân, ông đã dẫn dắt 12 đội bóng, trong đó có 6 ĐTQG.

HLV Herve Renard từng hai lần vô địch Cúp bóng đá châu Phi cùng Zambia (2012) và Bờ Biển Ngà (2015). Gần nhất, ông Renard dẫn dắt ĐT Saudi Arabia dự World Cup 2022, giành chiến thắng vang dội 2-1 trước ĐT Argentina ở vòng bảng.

Herve Renard không còn quá xa lạ với NHM bóng đá Việt Nam khi từng dẫn dắt CLB Nam Định cách đây 19 năm, giúp đội bóng thành Nam giành thứ hạng cao ở V.League 2004.

ĐT nữ Pháp là ứng viên vô địch của World Cup nữ 2023, sẽ diễn ra từ ngày 20/7 – 20/8 tại Australia và New Zealand. Đây cũng là giải đấu có sự tham dự của tuyển nữ Việt Nam.

@bongda24h.vn.official Herve Renard không quá xa lạ với Việt Nam #bongda #bongda24h #bongda24hvn #trenduongpitch #tdp #thethaomoingay #sportnews #tiktoknews #worldcup ♬ nhạc nền - Bongda24h.vn Official

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X