Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Heerenveen thử nghiệm Đoàn Văn Hậu ở vị trí mới

Thứ Bảy 08/02/2020 09:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
BHL Heerenveen dường như đang muốn biến Đoàn Văn Hậu thành một trung vệ đích thực khi thử nghiệm anh ở vị trí này.

Trong trận đấu của đội trẻ Jong Heerenveen gặp Feyenoord vào giữa tuần qua, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã được tung vào sân và anh đã thi đấu trọn vẹn 90 phút ở trận này. Đáng chú ý, Hậu không đá ở vị trí cánh trái quen thuộc mà anh được đẩy vào trung tâm đá với vai trò của một trung vệ.

Heerenveen thử nghiệm Đoàn Văn Hậu ở vị trí mới hình ảnh
BHL Heerenveen đang muốn biến Đoàn Văn Hậu thành một trung vệ đích thực.

Đây không phải là lần đầu Văn Hậu được ra sân ở vị trí trung vệ tại đội trẻ Heerenveen. Trước đó anh đã được thử nghiệm ở vị trí này trong những sơ đồ khác nhau từ 4-3-3 đến 3-4-3 trong các trận đấu của đội trẻ Heerenveen và đều chơi tương đối tốt.

Điều đó có thể thấy BHL Heerenveen đang muốn biến Văn Hậu thành một trung vệ để tận dụng lợi thế về chiều cao 1m85 của anh. Ngoài ra vị trí đá biên đòi hỏi cầu thủ có tốc độ lí tưởng và thể lực dồi dào, nên khi đá trung vệ, Văn Hậu sẽ gặp ít thách thức hơn.

Trong bối cảnh HLV Jansen thường xuyên ưu tiên vị trí hậu vệ cánh trái của đội một Heerenveen cho Sherel Floranus và Lucas Woudenberg, việc Văn Hậu phải thi đấu như một trung vệ cũng là điều dễ hiểu. Anh hoàn toàn có thể trở thành phương án dự phòng cho vị trí trung vệ của đội bóng Hà Lan.

Hiện tại, cặp trung vệ chính thức của Heerenveen đang là Botman và Drešević. Dự bị cho cặp đôi này là Daniel Höegh. Do đó trong trường hợp một trong số những cầu thủ này bị thẻ phạt hoặc chấn thương, Văn Hậu hoàn toàn có thể trở thành cái tên dự phòng tại Heerenveen.

Cuối tuần này, Heerenveen sẽ tiếp tục ra sân gặp đối thủ VVV Venlo ở vòng 22 giải VĐQG Hà Lan. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 1h45 rạng sáng 9/2 theo giờ Việt Nam.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X