Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Ba cái tên của Việt Nam được HLV Hector Cuper chú ý là ai?

Thứ Hai 19/06/2023 15:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong buổi họp báo chiều nay, HLV Hector Cuper chia sẻ về tình hình chuẩn bị của ĐT Syria trước màn chạm trán với tuyển Việt Nam.

Hector Cuper là chiến lược gia lão làng của bóng đá thế giới. Ông có kinh nghiệm 30 năm làm việc trong nghiệp huấn luyện, từng đưa CLB Valencia 2 lần lọt vào chung kết Champions League. Đầu năm nay, ông đảm nhiệm vai trò thuyền trưởng ĐT Syria và chuẩn bị có màn chạm trán ĐT Việt Nam.

Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận, chiến lược gia người Argentina cho biết: "Lần đầu đến Việt Nam, tôi xin cảm ơn VFF và BTC đã tiếp đón cào nồng hậu. Mọi thứ đều rất tốt, nhất là cơ sở vật chất và điều kiện để chuẩn bị cho trận đấu này. Đây là trận đấu quan trọng của đội Syria. Tôi mới có mặt để huấn luyện đội bóng này 4 tháng thôi, nên đang trong quá trình hiểu triết lý đội và hiểu cầu thủ mà tôi có trong tay."

HLV Hector Cuper chia se truoc tran gap Viet Nam
HLV Hector Cuper chia sẻ trước trận gặp Việt Nam

"Ở đợt tập trung này, tôi gọi nhiều cầu thủ trẻ để đánh giá tổng quan lực lượng đội Syria đang có, đồng thời đưa ra triết lý, chiến thuật áp dụng cho đội" - chiến lược gia người Argentina nhấn mạnh. "Kết quả trận giao hữu với đội tuyển Việt Nam là một phần, mà điều cần lưu tâm là toàn đội Syria phải hiểu rõ lối chơi tôi đề ra. Hãy chờ chiến thuật đội Syria sẽ sử dụng, bởi Syria không tập trung vào chuyện thắng hay thua trận giao hữu này, mà muốn tìm kiếm chi tiết cụ thể khác bao quát hơn về cả đội bóng. 

Tôi đang theo dõi năng lực cầu thủ. Thông qua trận giao hữu với đội tuyển Việt Nam, tôi sẽ phân tích điểm mạnh yếu và hướng đến tương lai, với mục tiêu xây dựng đội bóng theo triết lý. Tôi tôn trọng đội tuyển Việt Nam và hy vọng hai đội có trận đấu tốt, nhưng tôi hướng tới mục tiêu dài hạn, không chỉ riêng trận đấu này".

Đánh giá về ĐT Việt Nam, HLV Hector Cuper chỉ ra 3 cái tên đáng chú ý: "Việt Nam có Hoàng Đức, Quế Ngọc Hải, Văn Toàn thi đấu tốt, họ là đội bóng mạnh và đang tiến bộ theo từng năm. Chúng tôi có theo dõi, phân tích 2, 3 trận gần đây của đội tuyển Việt Nam, nhưng tôi tập trung cho đội Syria hơn là đối thủ. Nếu đây là vòng loại châu Á hoặc thế giới thì đây là chuyện khác. Tôi mới đến đây 4 tháng, nên cần để hiểu rõ hơn về Syria trong tương lai".

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X