Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hàn Quốc tiết lộ lí do dẫn dắt ĐT Malaysia

Thứ Ba 25/01/2022 15:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tân HLV ĐT Malaysia Kim Pan Gon chia sẻ lí do ông nhận lời làm việc tại ĐT Malaysia sau AFF Cup 2020.

HLV Kim Pan Gon chia sẻ lí do nhận lời dẫn dắt ĐT Malaysia

Sau thất bại đáng quên tại AFF Cup 2020, HLV Tan Cheng Hoe rời ghế nóng tại ĐT Malaysia và người kế nhiệm ông là HLV Kim Pan Gon. Quyết định nhận lời dẫn dắt ĐT Malaysia của HLV người Hàn ở thời điểm được cho là tương đối mạo hiểm khi ĐT Malaysia vốn không phải "đất lành" với những HLV ngoại.

Mới đây, tân HLV "Hổ Malay" đã có những chia sẻ xung quanh lí do ông rời chiếc ghế Phó Chủ tịch LĐBĐ Hàn Quốc để tới làm việc tại một đội bóng Đông Nam Á. Theo đó, tầm nhìn và chiến lược phát triển của bóng đá Malaysia chính là thứ đã thuyết phục chiến lược gia 52 tuổi.

"Tôi nghĩ rằng tôi đã hoàn thành nhiệm vụ nhỏ bé của mình với trên cương vị Phó Chủ tịch LĐBĐ Hàn Quốc. Giờ là lúc tôi trở lại mặt đất để trở lại với tư cách là một huấn luyện viên.

Tôi đã tìm hiểu và nắm rõ về tiềm năng phát triển của đội tuyển Malaysia. Tầm nhìn của họ trong tương lai là thứ gây ấn tượng với tôi. Vì thế tôi quyết định chuyển đến Malaysia để thực hiện một thử thách mới", HLV Kim Pan Gon chia sẻ với tờ Dong-a Libo.

Kim Pan Gon
Tân HLV ĐT Malaysia Kim Pan Gon

Nhiệm vụ trước mắt của tân HLV Kim Pan Gon là cùng ĐT Malaysia chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023 vào tháng 6 năm nay. Sau đó, HLV Kim cùng học trò sẽ hướng tới AFF Cup 2022 dự kiến được tổ chức vào cuối năm.

Trước khi lên nắm quyền tại ĐT Malaysia, HLV Kim Pan Gon từng có thời gian dài làm việc tại các đội bóng của Hongkong cũng như ĐT Hongkong trước khi nhận nhiệm vụ tại LĐBĐ Hàn Quốc vào năm 2017.

Trong thời gian dẫn dắt ĐT Hongkong từ 2012-2017, HLV Kim Pan Gon từng đối đầu ĐT Việt Nam (khi ấy được dẫn dắt bởi HLV Hữu Thắng). Trong trận đấu tại AYA Bank Cup diễn ra vào ngày 3/6/2016 tại Myanmar, ĐT Việt Nam giành chiến thắng 4-3 trước Hongkong trên chấm luân lưu.

Có thể thấy, AFF Cup 2022 hứa hẹn sẽ có rất nhiều bất ngờ thú vị khi có tới 3 HLV người Hàn Quốc (Park Hang Seo, Shin Tae Yong và Kim Pan Gon) tham dự giải đấu này. Thậm chí, ĐT Singapore cũng đang "nhắm" một chiến lược gia người Hàn thay thế HLV Tatsuma sau AFF Cup 2020.

Cơ quan điều tra vào cuộc, chỉ ra 10 điều khiến ĐT Malaysia thất bại tại AFF Cup 2020Cơ quan điều tra vào cuộc, chỉ ra 10 điều khiến ĐT Malaysia thất bại tại AFF Cup 2020
Cơ quan điều tra độc lập do LĐBĐ Malaysia thành lập đã công bố những lý do dẫn đến màn trình diễn được cho là thất bại của đội nhà tại AFF Cup 2020.
Sếp lớn LĐBĐ Hàn Quốc chính thức dẫn dắt ĐT MalaysiaSếp lớn LĐBĐ Hàn Quốc chính thức dẫn dắt ĐT Malaysia
Sau khi HLV Tan Cheng Hoe từ chức, Liên đoàn Bóng đá Malaysia đã nhanh chóng bổ nhiệm ông Kim Pan Gon dẫn dắt ĐTQG nước này.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X