Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hàn Quốc vẫn ân hận vì để thua Malaysia

Thứ Ba 21/08/2018 14:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc xem thường sức mạnh ĐT Malaysia của BHL đội tuyển Hàn Quốc vô tình đẩy họ vào thế khó khi phải đối mặt với nhiều đối thủ mạnh ở ASIAD.

ĐT Olympic Hàn Quốc kết thúc vòng bảng với vị trí thứ hai tại bảng E sau trận thua đầy bất ngờ trước Malaysia. Thất bại này cũng vô tình đẩy người Hàn vào nhánh đấu cực khó.

Nếu vượt qua được Olympic Iran, đội bóng đang dẫn đầu trên BXH FIFA thế giới ở thời điển hiện tại, Olympic Hàn Quốc nhiều khả năng sẽ gặp Uzbekistan, đội bóng đang là nhà ĐKVĐ U23 châu Á 2018 tại vòng tứ kết.

HLV Olympic Hàn Quốc hối hận vì để thua Malaysia hình ảnh
HLV Olympic Hàn Quốc, Kim Hak-Bum hối hận vì trận thua Hàn Quốc

Hai đối thủ rất mạnh này đang làm cho cơ hội bảo vệ thành công tấm HCV tại ASIAD Incheon 2014 càng trở nên ít dần đi. Và HLV Kim Hak-Bum mới đây cũng đã thừa nhận khó khăn này.

Chia sẻ trên Yonhap News, vị thuyền trưởng ĐT Olympic Hàn Quốc đã không giấu được sự lo lắng. "Chúng tôi đã bỏ lỡ cơ hội được bước đi trên một con đường thẳng và chọn ngã rẽ sang con đường gập ghềnh đầy sỏi đá.

Trận đấu với Malaysia là bước ngoặt quan trọng. Tôi cảm thấy hối hận khi giờ đây chúng tôi đang nằm ở nhánh đấu rất khó với hàng loạt mối nguy hiểm đang chờ đợi phía trước".

Sự lo ngại của HLV Olympic Hàn Quốc là hoàn toàn dễ hiểu khi mà Olympic Iran rõ ràng là một đội bóng rất đẳng cấp. Lịch sử chỉ ra rằng đội bóng đến từ Tây Á chưa bao giờ là cái tên thân thiện với các đội tuyển của Hàn Quốc. 

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Iran và Hàn Quốc gặp nhau tổng cộng 30 lần với lợi thế nghiêng về phía đội bóng vùng Vịnh khi họ có được 13 trận thắng, 8 trận hòa và 9 trận thua. Ở cấp độ U23, mọi thứ khá khẩm hơn đôi chút cho người Hàn khi trong 7 lần đối đầu họ thắng 4, hòa một và thua 2.

Dẫu sao đại diện của Iran tham dự giải này chỉ là đội bóng trẻ với 19/20 cầu thủ đều ở độ tuổi U21. Với kinh nghiệm chinh chiến dày dạn hơn, thầy trò HLV Kim Hak-Bum đủ khả năng để giành chiến thắng trong cuộc đọ sức này.

Việt Nam vượt Nhật Bản: Dấu ấn thầy Park
ĐT Olympic Việt Nam trong trận đấu chiều 19/8 đã đánh bại Nhật Bản nhờ bàn thắng duy nhất của Nguyễn Quang Hải. Thắng lợi lịch sử này là công sức của toàn bộ...
HLV Park Hang Seo tiết lộ bí quyết thành công cùng ĐT Olympic Việt Nam
Nhà cầm quân người Hàn Quốc thừa nhận việc giúp các học trò thi đấu tự tin là lý do Olympic Việt Nam đang thi đấu cực kỳ ổn định ở ASIAD lần này.
Son Heung-min xấu hổ sau trận thua sốc trước Malaysia
Tiền đạo đang thi đấu tại Tottenham, Son Heung-Min đã có những phát biểu của mình sau khi Hàn Quốc để thua 1-2 trước Malaysia vào tối qua 17/8.
Báo chí Hàn Quốc sốc nặng với thất bại của đội nhà tại ASIAD 2018
Giới truyền thông xứ Kim chi cũng chỉ trích cách hành xử của 1 vài cầu thủ trong đội sau khi thua trận.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X