Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hàn Quốc hé lộ lý do trở thành trợ lý HLV Park Hang Seo

Thứ Bảy 14/10/2017 18:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một chia sẻ gần đây, nhà cầm quân người Hàn Quốc Han Young Kuk đã tiết lộ nguyên nhân ông được chọn làm phó tướng của tân HLV trưởng ĐT Việt Nam, Park Hang Seo.

Như những thông tin đã đưa, trở thành HLV trưởng ĐT Việt Nam lần này, ông Park Hang Seo có một yêu cầu với VFF là được tự chọn trợ lý. Và cuối cùng nhà cầm quân 60 tuổi người Hàn Quốc đã lựa chọn được gương mặt thích hợp nhất, chính là người đồng hương Han Young Kuk. Đây cũng là vị HLV đã có khoảng thời gian 15 năm gắn bó với bóng đá Việt Nam và rất am hiểu về sự phát triển bóng đá tại mảnh đất hình chữ S.

HLV Han Quoc he lo ly do tro thanh tro ly HLV Park Hang Seo hinh anh
HLV Han Young Kuk làm trợ lý cho ông Park Hang Seo ở ĐTVN

Sở dĩ ông Han được đích thân HLV Park Hang Seo lựa chọn làm trợ lý ở đội tuyển Việt Nam bởi vị này đã đến Việt Nam sinh sống từ nhiều năm trước và biết nhiều về bóng đá Việt Nam cũng như có thể nói sõi tiếng Việt.

“Tôi đã ở đây 15 năm rồi và rất quan tâm đến bóng đá Việt Nam. Ông Park là người Hàn Quốc, văn hóa rất khác nhau. Tôi muốn giúp ông ấy. Tôi đã dạy 3 năm cho đội Vĩnh Long. Khi tôi mới đến đây các cầu thủ về sức khỏe là không tốt, chưa hiểu chiến thuật và chiến lược. Nếu có cơ hội làm trợ lý cho ông Park thì tôi phải giúp đỡ các cầu thủ Việt Nam”, HLV Han Young Kuk chia sẻ bằng tiếng Việt.

HLV Han Young Kuk có một sự nghiệp thi đấu khá lẫy lừng khi từng là cựu tuyển thủ ĐT Hàn Quốc, và từng có thời gian thi đấu cho đội nhà tại vòng loại World Cup 1994 và Á vận hội (ASIAN Games). Khi còn thi đấu, ông thi đấu ở vị trí tiền vệ cho CLB Huyndai và lên ngôi vô địch K-League năm 1996.

Trong sự nghiệp cầu thủ của mình, vị này cũng từng sang Việt Nam thi đấu cho đội Vĩnh Long ở giải Hạng Nhất quốc gia trước đây. Ông Han Young Kuk cũng đã thiết lập kỷ lục cầu thủ lớn tuổi nhất thi đấu ở một trong hai hạng chuyên nghiệp cao nhất của Việt Nam, khi ra sân trong trận đấu với CLB Đá Mỹ Nghệ Sài Gòn năm 2006, khi đó vị cựu tuyển thủ Hàn Quốc đã 43 tuổi.

Sau khi chia tay sự nghiệp cầu thủ, ông Han Young Kuk tiếp tục ở lại Việt Nam trong vai trò của một HLV và từng dẫn dắt đội hạng 3 Vĩnh Long lên hạng nhì năm 2012. Nhà cầm quân này đã sinh sống và làm việc tại Việt Nam từ hơn 10 năm nay. Hiện tại, ông sống và làm việc tại TP.HCM. Cựu cầu thủ Hàn Quốc này nói tiếng Việt rất “sõi” nên được kỳ vọng sẽ giúp ích rất nhiều cho HLV Park Hang Seo trong việc nắm tuyển Việt Nam.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X