Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hải lơ: “U22 Việt Nam giỏi lắm vào chung kết, khó vô địch SEA Games”

Chủ Nhật 05/02/2017 16:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Lê Thụy Hải đánh giá U22 Việt Nam chỉ đủ khả năng giành vé vào chung kết chứ không thể vô địch tại SEA Games 29 sắp tới.
 

HLV Hai lo U22 Viet Nam gioi lam vao chung ket, kho vo dich SEA Games hinh anh
HLV Lê Thụy Hải bi quan về cơ hội của U22 Việt Nam

Trong năm 2017, toàn bộ NHM bóng đá nước nhà kỳ vọng vào tấm HCV SEA Games 29. Thực tế, ngay sau Tết Nguyên Đán thì U22 Việt Nam đã được hội quân lần đầu để bước vào công tác chuẩn bị. Với sự kết hợp của 2 lứa U19 từ năm 2014 đến nay, CĐV bóng đá nước nhà rất mong sẽ giành được chức vô địch môn bóng đá Nam tại đại hội thể thao lớn nhất khu vực.

Thậm chí như đã biết, rất nhiều lãnh đạo VFF đã hạ quyết tâm vô địch SEA Games 29. Nếu thất bại thì không chỉ HLV trưởng mà tất cả những người điều hành nền bóng đá sẽ phải từ chức, để nhường chỗ cho những người khác. Tuy nhiên quyết tâm là một chuyện, thực lực lại là một chuyện rất khác.

HLV Hoàng Anh Tuấn: Mảnh ghép cuối của U22 Việt Nam
Sự hiện diện của HLV Hoàng Anh Tuấn trong vai trò trợ lý đội tuyển U22 Việt Nam thực sự là quyết định sáng suốt của HLV Nguyễn Hữu Thắng ở đợt tập trung lần...

Theo HLV Lê Thụy Hải thì U22 Việt Nam rất khó giành HCV SEA Games 29: "Chúng ta, ai cũng kì vọng vào SEA Games từ lúc có lứa Công Phượng – Tuấn Anh nhưng thực tế 1 số đội trong khu vực cũng rất hay trong lứa tuổi đó và chuẩn bị sớm hơn Việt Nam. Chúng ta chỉ kì vọng thôi chứ không tập trung vào làm việc ấy. Nên tôi muốn vô địch SEA Games lắm, của tất cả người Việt Nam thích bóng đá nhưng tôi nghĩ rất khó khăn. Giỏi lắm chúng ta vào được chung kết, khó mà vô địch. Ví dụ Thái Lan lứa trẻ vẫn rất hay. Myanmar cũng rất tập trung, cùng Malaysia".

Bên cạnh SEA Games 29, HLV họ Lê còn lo ngại cho vòng loại Asian Cup 2019 khi VFF quyết định trẻ hóa: "Vòng loại thứ 3 Asian Cup tôi nghĩ rất khó khăn vì chúng ta cần đẩy nhân lực U23 lên để cọ xát, phục vụ SEA Games là chính. Tôi nghĩ Liên đoàn nên đặt mục tiêu SEA Games mà chúng ta chưa có. Còn giải này có vào thì chẳng giải quyết được gì. Ở vòng bảng chúng ta có ĐTQG mạnh cũng khó ăn thua. AFF vừa rồi chúng ta không đạt chỉ tiêu, sự kì vọng của mọi người cũng giảm dần đi. Cách chơi chưa thật sự đáp ứng được”.

A.T (Theo Thể Thao Việt Nam)

⇒ Bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng tin bóng đá 24hxem video bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X