Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hải “lơ” lại khuyên ĐT Việt Nam đá bóng dài

Thứ Hai 28/03/2016 11:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cách đây không lâu, HLV Lê Thụy Hải còn chê bai HLV Miura dùng bóng dài ở ĐT Việt Nam. Tuy nhiên mới chỉ qua trận đầu tiên dưới thời Hữu Thắng, chiến lược gia người Hà Đông quay ngoắt 180 độ về vấn đề này.


Bóng đá 24h gửi đến các bạn đọc các video bóng đánhận đinh bóng đá 24h nhanh chóng nhất

HLV Hai lo lai khuyen DT Viet Nam da bong dai hinh anh
HLV Lê Thụy Hải từng chê lối chơi bóng dài của HLV Miura cách đây không lâu

Chuẩn bị trận đấu Iraq vs Việt Nam vào 21h ngày mai, HLV Lê Thụy Hải đã có những lời đóng góp về chuyển môn với HLV Hữu Thắng. Rất bất ngờ khi thuyền trưởng của Thanh Hóa cho rằng ĐT Việt Nam nên tập trung vào đá bóng dài, thay vì bóng ngắn như những gì Tuấn Anh, Xuân Trường và các đồng đội đang thể hiện. Phát biểu này của chiến lược gia gốc Hà Đông tương đối mâu thuẫn vì trước đó ông Hải “lơ” liên tục chê bai HLV Miura vì lối đá này.

HLV Lê Thụy Hải đưa ra “lời khuyên” trước trận Iraq vs Việt Nam: “Gặp Iraq phải tập trung phòng ngự tốt, sau đó chúng ta hãy tính đến phương án tấn công thật hiệu quả bằng những đường bóng dài. Tôi nói là bóng dài nhé, chứ chơi bóng ngắn, đội bạn pressing là hỏng. Đấy là chưa kể ngoài Tuấn Anh và Xuân Trường có thể phối hợp tốt, các cầu thủ khác vẫn còn thiếu độ hiểu ý nhau và không thể triển khai lối chơi này được. Có như vậy, thầy trò HLV Hữu Thắng mới có thể tìm kiếm kết quả tốt được”.

Chiến thuật biến hóa ĐT Việt Nam dưới thời HLV Hữu Thắng
ĐT Việt Nam đang ở những bước đi đầu tiên dưới thời HLV Hữu Thắng và đã có trận ra mắt hoàn hảo trước Đài Loan. Về mặt lối chơi, chiến lược gia xứ Nghệ đang...

Dù vậy, chiến lược gia bước sang tuổi 70 cho rằng ĐT Việt Nam cần khắc phục nhiều điểm yếu ở hàng tiền vệ. HLV Lê Thụy Hải cho biết: “Để có thể chơi tốt trước Iraq với những cầu thủ cao to, chúng ta cần phải chơi thật chặt chẽ. Trận đấu vừa rồi Hoàng Thịnh chơi thấp, gần với cặp trung vệ, trong khi Tuấn Anh và Xuân Trường lại có xu hướng tấn công. Vì vậy bộ 3 tiền vệ trung tâm vô tình tạo ra khoảng trống khá lớn ngay khu trung lộ”.

“Nói chung, toàn đội phải giữ cự ly đội hình cũng như vị trí chiến thuật thật tốt. Ngay khi mất bóng các cầu thủ phải lập tức lui về đúng vị trí của mình và tổ chức phòng ngự. Cầu thủ Iraq rất cao to, trong khi thủ môn của mình không phải là người có thể hình lý tưởng. Bóng bổng là điều chúng ta có thể lường trước, vì vậy phải chơi thật chặt chẽ trong phòng ngự”, thuyền trưởng của Thanh Hóa chia sẻ thêm.

A.T

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X