Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV HAGL tiếc vì học trò chưa lên tuyển Việt Nam

Thứ Hai 11/09/2017 10:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chia sẻ sau trận đấu, HLV HAGL ông Nguyễn Quốc Tuấn đã dành lời ngợi khen cho những nỗ lực của tài năng mới 21 tuổi, Châu Ngọc Quang sau chiến thắng tưng bừng trước Quảng Ninh.

Chiều ngày 10/9, CLB HAGL đã có trận đấu trên sân nhà Pleiku gặp đối thủ Than Quảng Ninh trong khuôn khổ vòng 17 V-League. Ở trận này, đội bóng phố núi được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn khi không có được sự phục vụ của bộ 3 trụ cột Văn Thanh, Hồng Duy, Tuấn Anh vì những chấn thương khác nhau, trong khi đó Văn Toàn cũng ngồi dự bị. Chỉ có duy nhất trường hợp của thủ quân Công Phượng tiếp tục được tin tưởng ra sân trong đội hình xuất phát.

HLV HAGL tiec vi hoc tro chua len tuyen Viet Nam hinh anh
Ngọc Quang có trận đấu xuất sắc trước Than Quảng Ninh

Với đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị, đội chủ nhà đã có những phút đầu khó khăn trước hàng tấn công với những cầu thủ cao to của đội khách. Tuy nhiên, các hậu vệ HAGL đã thi đấu khá bản lĩnh và tự tin để ngăn chặn những đường tấn công đó. Ngược lại, những gương mặt trên hàng công HAGL đã có một trận đấu vô cùng xuất sắc đặc biệt là vị trí của tiền vệ Châu Ngọc Quang để mang về 3 điểm quý giá trong cuộc đua nước rút cuối mùa.

Không sở hữu thể hình lý tưởng, song Ngọc Quang lại được đánh giá cao ở kỹ thuật cá nhân cùng tốc độ và nền tảng thể lực sung mãn. Điều này giúp anh có được một màn trình diễn xuất sắc trước hàng thủ Than Quảng Ninh chiều 10/9. Với 2 pha lập công cùng việc mang về quả 11m cho Thanh Tùng nâng tỷ số lên 4-2, tiền vệ sinh năm 1996 xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Đây cũng là bàn thắng thứ 5 của anh ở mùa giải năm nay, điều mà không phải một tiền vệ nào tại V-League cũng có thể làm được.

Với những gì đã thể hiện, Ngọc Quang xứng đáng nhận được những lời khen ngợi của giới chuyên môn và NHM. Phát biểu sau trận đấu, ông Nguyễn Quốc Tuấn HLV trưởng CLB HAGL cũng tỏ ra hài lòng về cậu học trò của mình.

"Châu Ngọc Quang không chỉ chơi tốt riêng trận này mà từ đầu mùa đá tương đối tốt. Tôi rất tiếc vì em không lên tuyển. Riêng Motta đã thi đấu hoàn thành nhiệm vụ và biết cách tận dụng sai lầm chuyền dài của đối phương", vị thuyền trưởng HAGL tâm sự.

Trong khi đó, dù không nhắc tới Ngọc Quang nhưng HLV Phan Thanh Hùng của Than Quảng Ninh cũng thừa nhận sức trẻ và thể lực là 2 điểm mạnh nhất của HAGL ở thời điểm hiện tại: "HAGL đang có nhiều cầu thủ trẻ, chơi tốt. Trẻ và thể lực là những gì mà HAGL đang có, mạnh nhất. Họ cũng đang bắt đầu có những kinh nghiệm thi đấu, lối chơi hiệu quả hơn nhiều. Quan trọng nhất là họ biết cách giải quyết trận đấu ở cuộc đối đầu này".

Ở tuổi 21, rõ ràng SEA Games 30 và sắp tới đây là VCK U23 châu Á 2018 đang rất hứa hẹn với tài năng của HAGL. Nếu tiếp tục duy trì phong độ đỉnh cao, cơ hội lên tuyển của Ngọc Quang là rất lớn. Đó sẽ là phần thưởng xứng đáng cho sự kiên cường của cầu thủ này.

Tổng hợp HAGL 4-2 Quảng Ninh



Thanh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X