Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV HAGL "đá xoáy" đồng nghiệp U21 Việt Nam sau trận thắng

Thứ Năm 26/11/2015 21:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chủ nhân của tấm vé vào trận chung kết giải U21 Quốc tế chỉ được xác định sau loạt đá luân lưu kịch tính.

U21 HAGL là đội nhập cuộc chủ động hơn khi liên tiếp tạo ra những cơ hội nguy hiểm lên khung thành "người anh em" U21 Việt Nam. Và ngay ở phút thứ 10, Công Phượng đã sớm cụ thể hóa lợi thế đó với một siêu phẩm trên chấm đá phạt.

Năm thứ 2 liên tiếp, U21 HAGL đánh bại U21 Việt Nam sau loạt đá luân lưu 11 m để giành quyền vào chung kết. Sau khi kết thúc trận đấu, HLV Phạm Minh Đức đã bỏ họp báo mà không giải thích rõ nguyên nhân. Sau trận đấu, HLV Nguyễn Quốc Tuấn thẳng thắn cho biết: “Là HLV chuyên nghiệp, anh ta không nên bỏ họp báo. Thời gian qua, anh ta đã có những phát ngôn hào hứng quá mức, bây giờ lại mắc cỡ là không được. Tôi nghĩ cầu thủ U21 Việt Nam có chất lượng tốt, nếu là người khác huấn luyện họ đã giành quyền vào chung kết”.

HLV HAGL da xoay dong nghiep U21 Viet Nam sau tran thang hinh anh
HLV Nguyễn Quốc Tuấn (phải) sang bắt tay trợ lý ban huấn luyện U21 Việt Nam sau trận đấu. Ảnh: Zing

Trước trận đấu này, HLV Phạm Minh Đức đã có những phát ngôn khá sốc về U21 HAGL và Công Phượng. Tuy nhiên, sau khi kết thúc trận đấu ông lặng lẽ bỏ đi về mà không giải thích cụ thể. Về điều này, ông Tuấn không bất ngờ. “Tôi từng là đồng đội của cậu ta ở HAGL nên rất hiểu. Cậu ấy chỉ lên bóng nửa sân, trả bóng, rồi quay về. Bản chất cậu ta như thế nên làm sao U21 Việt Nam chơi tấn công được. Họ có những con người chất lượng mà không đá đôi công mà chặt chẽ, dùng những thủ đoạn phòng ngự. Tôi không hiểu sao hôm nay đội không sử dụng Tuấn Tài, cầu thủ tôi đánh giá rất cao”.

Trận này, thủ môn Minh Hoàng đã trở thành người hùng của U21 HAGL khi đẩy thành công cú đá penalty quyết định của Phạm Văn Thành, giúp đội giành chiến thắng. Trước đó, thủ môn người Huế này là người dự bị cho Phạm Văn Tiến. Quyết định thay thủ môn bất ngờ của ông Tuấn đã mang lại thành công. Ngoài Minh Hoàng, HLV Nguyễn Quốc Tuấn còn hết lời khen Công Phượng – cầu thủ ông cho rằng chơi không tốt như hai trận trước nhưng đã tạo ra khoảnh khắc thay đổi trận đấu.

U21 HAGL thắng U21 Việt Nam: Công Phượng không phải Thánh...
Đội bóng phố Núi đã thắng trận bán kết U21 HAGL 2-2 U21 Việt Nam bằng loạt đá luân lưu 11m. Thế nhưng cách đá của lứa Công Phượng mới là điều mà NHM quan tâm.

Ở chung kết, U21 HAGL sẽ gặp đội thắng trong cặp U19 Hàn Quốc – U21 Singapore. Ông Tuấn thẳng thắn: “Tôi thích gặp U21 Singapore ở chung kết, bởi U19 Hàn Quốc là đối thủ khó khăn. Họ có đấu pháp chặt chẽ và thể hình, thể lực rất tốt. Chúng tôi vẫn còn điểm yếu ở hàng phòng ngự và tôi sẽ có những điều chỉnh để cùng đội hướng đến ngôi vô địch”.

Trợ lý của HLV Miura cũng thừa nhận, đội không không hề tập đá luân lưu tại giải. “Chúng tôi đã tập điều này từ cách đây 7 – 8 năm, đến đây chỉ đá thôi. Cầu thủ đội đá hỏng khá nhiều nhưng đó là chuyện bình thường. Ngay cả Maradona, Platini còn đá lên trời huống chi cầu thủ đội tôi”, ông Tuấn hài hước biện minh.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X