Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Guus Hiddink bất ngờ dẫn dắt nhà vô địch Kings Cup 2019

Chủ Nhật 23/08/2020 17:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi chia tay bóng đá Trung Quốc, mới đây HLV Guus Hiddink đã quyết định chuyển sang dẫn dắt đội tuyển quốc gia Curacao với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.

Sau khi bị LĐBĐ Trung Quốc sa thải vì trận thua ê mặt 0-2 của U22 Trung Quốc trước U22 Việt Nam, HLV Guus Hiddink mới đây đã trở lại với nghiệp cầm quân khi quyết định chuyển sang dẫn dắt đội tuyển quốc gia Curacao với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.

HLV Guus Hiddink dẫn dắt nhà vô địch Kings Cup 2019 hình ảnh
HLV Guus Hiddink vừa đồng ý dẫn dắt ĐT Curacao

Chia sẻ về lý do dẫn dắt ĐT Curacao, HLV Guus Hiddink cho biết: “Đội tuyển  Curacao đã có những bước phát triển tốt trong những năm gần đây. Tôi muốn giúp các cầu thủ và bóng đá nước này tiến thêm một bước nữa trên bản đồ bóng đá thế giới”.

Mục tiêu mà LĐBĐ Curacao đặt ra là HLV người Hà Lan phải đưa đội bóng xếp hạng 80 thế giới dự VCK World Cup 2022. Dù nhiệm vụ là tương đối khó khăn, song cựu thuyền trưởng ĐT Hàn Quốc tự tin sẽ hoàn thành mục tiêu đề ra.

Ông chia sẻ thêm: "Curacao đã có những bước phát triển tốt trong những năm gần đây. Tôi muốn giúp đội bóng nâng tầm quốc tế, với nhiệm vụ trước mắt phải giành vé đến Qatar".

Curacao không phải cái tên quá xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Thậm chí cái tên này còn lọt vào tốp 3 trong 10 từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên trang tìm kiếm Google Việt Nam năm 2019 sau khi chạm trán ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo ở trận chung kết King's Cup 2019.

Ở trận đấu đó, hai đội đã hòa nhau với tỷ số 1-1 trong 90 phút, và ở loạt sút luân lưu may rủi phân định thắng bại, Curacao đã vượt qua Việt Nam để vô địch giải đấu.

Park Hang Seo: Bài học của Guus Hiddink là bí quyết thành công với bóng đá Việt Nam
HLV Park Hang Seo đã tiết lộ về bài học từ Guus Hiddink giúp tạo nên thành công cùng bóng đá Việt Nam.
HLV Park Hang Seo tâm đắc câu nói nào nhất của sư phụ Guus Hiddink?
Nhà cầm quân người Hàn Quốc mới đây đã tiết lộ về một câu nói của người thầy cũ HLV Guus Hiddink khiến ông ấn tượng nhất.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X