Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Guillaume an ủi U19 VN sau trận thua kỷ lục

Thứ Tư 19/03/2014 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lần đầu tiên U19 VN đã phải nhận trận thua đậm tới 9 bàn không gỡ. Dù biết U19 Tottenham quá mạnh nhưng có lẽ không ai nghĩ đoàn U19 VN lại thua tan nát như vậy. Tuy nhiên, sau trận đấu, HLV Guillaume Graechen đã không trách nhiều các học trò, mà nhấn mạnh đây là một bài học quý với U19.

 

Đúng như tuyên bố trước trận đấu, bất chấp việc gặp đối thủ mạnh, U19 VN vẫn chủ động tấn công. Dường như đây là một quyết định không thực sự hợp lý của HLV người Pháp, bởi U19 Tottenham ở một đẳng cấp khác so với 2 đội bóng hạng hai U19 VN gặp trước đó.

Quả đúng như vậy, chỉ trong vòng 25 phút, lưới của U19 VN đã bị thủng tới 4 bàn và tác giả ghi tất cả các bàn thắng đó là tiền đạo trẻ Coulthirst, người đang khoác áo hai đội tuyển U19 và U21 Anh.

Hàng thủ của U19 tỏ ra rất lúng túng trong việc tổ chức kèm người, nên gần như bất lực trong những pha tấn công của U19 Tottenham. Thậm chí ngay cả hiệp 2 đội bóng này rút ra 2 cầu thủ để nghỉ ngơi, lưới của U19 VN vẫn bị rung thêm 2 lần, tổng cộng thua tới 9 bàn thắng.

Nếu xét về tỷ số, đây là trận thua đậm nhất trong lịch sử của U19 VN. Trận thua đậm gần nhất của U19 VN là trước U19 Nhật Bản tại cúp TP.HCM hồi đầu năm.

Sau trận đấu, HLV Guillaume Graechen đã tỏ ra khá buồn, nhưng ông thầy người Pháp đã không mắng các học trò nhưng những trận đấu trước.

“Trước tiên tôi phải nhấn mạnh đây chỉ là một buổi tập, nên kết quả không có nhiều ý nghĩa. Tôi cũng cho rằng các cầu thủ U19 VN đã chưa thực sự sẵn sàng cho trận đấu”, HLV Guillaume Graechen nói.

Lý giải cho trận thua đậm, HLV người Pháp cho biết trận này U19 VN không có một thủ lĩnh ở giữa sân và có lẽ U19 VN sẽ phải chơi nhiều lối chơi khác nhau trước những đối thủ cụ thể. Ngoài ra, các cầu thủ có thể sẽ phải hạn chế kỹ thuật hơn, khâu phòng ngự cũng phải tổ chức tốt hơn.

Từ trận thua này, chắc chắn U19 VN sẽ rút ra được nhiều bài học. Tuy nhiên, có một thực tế là trình độ của U19 vẫn còn thua kém quá nhiều so với các đội bóng cùng lứa tuổi trên thế giới, nên người hâm mộ cũng không nên quá kỳ vọng mà gây sức ép với các cầu thủ trẻ.

Theo kế hoạch, sau trận gặp U19 Tottenham, vào ngày 20/3, U19 VN sẽ có trận đấu giao hữu với đối thủ U19 Wolverhampton.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X